Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng: Tổ chức lễ phát động “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Phạm Hà Mi
Nhân kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11/1946 - 23/11/2022), sáng ngày 23/11 tại Đài Phát thanh - Truyền hình Lâm Đồng, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt tổ chức lễ phát động “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Dự lễ phát động có Ông Vũ Thành Lưu – Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Ông Đặng Trí Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Lâm Đồng; Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo MTTQVN tỉnh và các Ban ngành đoàn thể của tỉnh; thường trực Hội Chữ thập đỏ của 12 huyện, thành phố trong tỉnh; các Doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo.
Phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão” năm 2023 được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, triển khai điểm tại 8 cụm thi đua trong cả nước và 3 thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Trong đó Lâm Đồng là địa phương được chọn để tổ chức, đây là phong trào được thay thế cho Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam đã được triển khai nhiều năm qua. Phát biểu tại lễ phát động, Ông Vũ Thành Lưu - Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; Đặng Trí Dũng - Phó Chủ tịch UBND Tỉnh đã đánh giá cao những kết quả đạt được trong phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” nay đổi tên là phong trào “Tết Nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng trong hơn 10 năm qua, giá trị được trợ giúp ngày càng cao, góp phần thực hiện tốt chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước trong công cuộc xóa đói, giảm nghèo xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, thể hiện sâu sắc truyền thống “lá lành đùm lá rách”của dân tộc Việt Nam. Đồng thời, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng kêu gọi các tổ chức, cá nhân hảo tâm trong và ngoài tỉnh cùng toàn thể nhân dân tiếp tục quan tâm ủng hộ phong trào “Tết Nhân ái” của Hội Chữ thập đỏ phát động để Hội giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống để có điều kiện vui xuân, đón tết.

anh-3-1669186596.jpg
Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn thành phố Đà Lạt

Phát động phong trào“Tết Nhân ái” năm 2023, Ông Nguyễn Quang Minh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cho biết: “Phong trào“Tết vì người nghèo và nạn nhân da cam”của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nay là “Tết Nhân ái” được khởi xướng từ năm 1999; trong nhiều năm qua các cấp Hội trong tỉnh đã hỗ trợ hàng trăm ngàn xuất quà cho người nghèo, gia đình chính sách và các đối tượng dễ bị tổn thương trong xã hội được vui xuân đón Tết. Có thể nói, vai trò của Hội Chữ thập đỏ rất quan trọng, khi trở thành cầu nối để thực hiện chính sách hỗ trợ của Đảng, Nhà nước và là nơi gửi gắm niềm tin của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp muốn chung tay chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh, giúp xoa dịu bớt đi phần nào nỗi đau da cam, nỗi đau của những mảnh đời khốn khó”. Tại Lễ phát động này, phấn đấu toàn tỉnh vận động đạt ít nhất 15 ngàn suất quà để trao tặng cho 15 ngàn lượt hộ gia đình nghèo, gia đình chính sách khó khăn có điều kiện vui xuân, đón tết (mỗi suất trị giá từ 350.000 đồng trở lên).

anh-4-1669186537.jpg
Lãnh đạo Chữ thập đỏ tỉnh tiếp nhận bảng tượng trưng hỗ trợ kinh phí của Công ty Xổ số kiến thiết tỉnh Lâm Đồng cho “Tết Nhân ái” 2023

Đại diện cho 12 huyện, thành phố trong tỉnh Ông Trần Ngọc Tú – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Lạt chia sẻ: Thông qua phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão 2023, các cấp Hội trong tỉnh thi đua thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Hội để tiếp tục nhận được sự trợ giúp của các đơn vị, các mạnh thường quân cả về tinh thần và vật chất, hoặc hỗ trợ mang tính phát triển bền vững. Qua đó, thể hiện sự chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với những người nghèo, nạn nhân chất độc da cam để giúp họ tự tin, phấn đấu vươn lên, góp phần không nhỏ vào chính sách an sinh xã hội, xóa đói, giảm nghèo của Đảng và nhà nước trên địa bàn toàn tỉnh.
Tại lễ phát động Hội chữ thập đỏ tỉnh đã tiếp nhận sự ủng hộ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và Hội Chữ thập đỏ của 12 huyện, thành phố đóng góp kinh phí cho hpong trào“Tết Nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023” với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng để xây nhà tình thương Chữ thập đỏ cho người nghèo, hỗ trợ cho hoàn cảnh khó khăn, người yếu thế và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trong học tập. Nhân dịp này, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng cũng đã trao bảng ghi nhận tấm lòng vàng cho 8 tập thể, 12 cá nhân; tặng giấy khen cho 1 tập thể và 12 cá nhân đã có nhiều đóng góp cho công tác nhân đạo từ thiện năm 2022.
Cũng tại lễ phát động Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức trao 50 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi trên địa bàn thành phố Đà Lạt, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng. Đây là hoạt động mở đầu cho phong trào “Tết Nhân ái” xuân Quý Mão năm 2023.

Văn Hải