Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh tiếp nhận hơn 5 tỷ đồng ủng hộ ‘Tháng Nhân đạo’

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 24/4, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với UBND Thành phố Hà Tĩnh tổ chức Lễ phát động “Tháng Nhân đạo” năm 2019 với chủ đề "Kết nối, sẻ chia và lan tỏa”.

Tham dự chương trình có ông Phan Cao Thanh - UVBTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh. Cùng dự còn có đại diện các sở, ban ngành, đoàn thể; các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, nhóm thiện nguyện và hơn 600 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ. 

“Tháng Nhân đạo” - tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy lòng nhân ái trong các tầng lớp nhân dân và trách nhiệm của các cấp ủy đảng, chính quyền, các lực lượng xã hội trong công tác nhân đạo; Tạo phong trào thi đua làm việc thiện trong các cơ quan, tổ chức và các tầng lớp nhân dân.

thang-nahn-dao-ha-tinh-5
Ông Đặng Quốc Vinh - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh biểu dương, đánh giá cao những đóng góp tích cực của các cấp hội CTĐ, các tổ chức cá nhân trong việc thực hiện các phong trào, cuộc vận động lớn trong công tác nhân đạo từ thiện.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh mong rằng, thời gian tới Hội CTĐ Hà Tĩnh sẽ tiếp tục quán triệt các Chỉ thị, kế hoạch của cấp trên để nâng cao hiệu quả công tác nhân đạo trong tình hình mới. Đặc biệt là trong Tháng Nhân đạo, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức cá nhân, doanh nghiệp xác định vai trò, trách nhiệm trong công tác nhân đạo, chung tay góp sức giúp đỡ những đối tượng dễ bị tổn thương, tích cực đóng góp xây dựng quỹ hội để kịp thời, trợ giúp đột xuất những hoàn cảnh khó khăn.

thang-nahn-dao-ha-tinh-4
Ông Mai Lê Thuộc - UVBCH Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát động Tháng Nhân đạo.

Tại lễ phát động, Tỉnh Hội cũng tiếp nhận hơn 5 tỷ đồng do các tổ chức doanh nghiệp và Hội Chữ thập đỏ các cấp đăng ký đồng hành, hưởng ứng Tháng Nhân đạo. Cũng tại buổi lễ, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã tổ chức vinh danh 24 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp và nhóm thiện nguyện có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo trên địa bản tỉnh thời gian qua, tôn vinh 18 cá nhân hiến máu tiêu biểu của thành phố Hà Tĩnh, trao 30 suất quà (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

thang-nahn-dao-ha-tinh-1
Ông Phan Cao Thanh - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy trao quà cho các hộ gia đình khó khăn.
thang-nahn-dao-ha-tinh-6
Các huyện, thành, thị Hội Chữ thập đỏ đăng ký các hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo.
thang-nahn-dao-ha-tinh-7
24 tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho hoạt động nhân đạo được vinh danh tại buổi lễ.

Chị Nguyễn Thị Hoa (xã Cẩm Duệ, huyện Cẩm Xuyên) đại diện cho các hộ gia đình được nhận quà hỗ trợ tại buổi lễ chia sẻ: “Bản thân tôi bị ung thư, con trai đầu bị thần kinh do di chứng sau tai nạn, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn. Hôm nay tôi rất cảm động và mong sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ chia sẻ của mọi người".

Chị Trần Thị Thủy, Trưởng nhóm Thiện tâm, huyện Hương Khê chia sẻ: "Nhóm rất vinh dự vì những hoạt động thiện nguyện của nhóm được cấp ủy, chính quyền và Hội Chữ thập đỏ ghi nhận. Trong thời gian tới, nhóm sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi để giúp đỡ nhiều đối tượng khó khăn hơn nữa".

thang-nahn-dao-ha-tinh-2
Hoạt động Ngày hội hiến máu thành phố Hà Tĩnh lần thứ I hưởng ứng Tháng Nhân đạo.

Ngay tại lễ phát động, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức hoạt động "Ngày hội hiến máu tình nguyện" thành phố lần thứ I. Ngày hội đã thu được 176 đơn vị máu. Đây là hoạt động ý nghĩa thiết thực hưởng ứng “Tháng Nhân đạo”.

Hồ Thị Hương