Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang: Tặng dụng cụ sơ cấp cứu, vật tư y tế cho trạm, điểm sơ cấp cứu

Tạp Chí Nhân Đạo
Vừa qua, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bắc Giang vận động, phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh trao tặng vật tư y tế cho 100 điểm sơ cấp cứu (SCC) và hỗ trợ kinh phí điện thoại cho 100 điểm trưởng điểm SCC.
hoi-chu-thap-do-tinh-bac-giang-tang-dung-cu-so-cap-cuu-vat-tu-y-te-cho-tram-diem-so-cap-cuu
Bà Ma Thị Thìn Nga - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Bắc Giang trao tặng vật tư y tế tại huyện Lục Ngạn.

Theo đó, có 7 huyện được hỗ trợ, bao gồm: Lục Ngạn (7 điểm SCC), Yên Thế (9 điểm SCC), Yên Dũng (14 điểm SCC), Lục Nam (11 điểm), Hiệp Hòa (15 điểm SCC) và Việt Yên (9 điểm SCC), Tân Yên (5 điểm) và thành phố Bắc Giang (10 điểm); vận động, phối hợp với Trung tâm kinh doanh VNPT tặng sim điện thoại cho 100 điểm trưởng điểm SCC nhân Kỷ niệm ngày SCC thế giới năm 2017.

Đây là 100 điểm SCC được thành lập trước năm 2017 và đang hoạt động tốt. Trong những năm qua, mỗi điểm SCC được nhận bổ sung kịp thời vật tư tiêu hao, gồm:  bông, băng, gạc, găng tay, sổ ghi chép... giúp các tình nguyện viên kịp thời SCC cho người bị nạn tại cộng đồng.

Đến nay, tỉnh Bắc Giang có 149 điểm SCC được thành lập (trong đó có 114 điểm SCC được Sở Y tế cấp phép hoạt động), là đơn vị đứng đầu trong cả nước thực hiện Thông tư 17 /2014/TT-BYT, ngày 2/6/2014 của Bộ Y tế về việc Quy định việc cấp giấy phép hoạt động đối với trạm, điểm SCC Chữ thập đỏ và việc huấn luyện SCC Chữ thập đỏ.

Theo Kế hoạch, ngày 28/9/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Hội thi Kỹ năng SCC và giao lưu tình nguyện viên năm 2017 cho 9 đội thi đại diện 100% các huyện, thành phố có điểm SCC của tỉnh Bắc Giang.