Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội sẻ chia cùng người dân vùng lũ phía Bắc

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 8/7, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội phối hợp với Hội Canh ngọ 1990 tổ chức thăm hỏi và trao quà cho người dân tại các huyện Than Uyên và Tân Uyên (tỉnh Lai Châu).

Theo đó, hỗ trợ mỗi gia đình có người tử vong 2 triệu đồng, mỗi gia đình có người bị thương 1 triệu đồng, mỗi gia đình nhà bị cuốn trôi hoàn toàn 2 triệu đồng; trao tặng 190 suất quà, mỗi suất hai thùng mỳ tôm, 10kg gạo, nước mắm, mỳ chính, nước uống... và trao cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lai Châu 50 triệu đồng để hỗ trợ người dân ở các huyện khác. Tổng trị giá cho hoạt động hỗ trợ đợt này trên 150 triệu đồng.

ctd-ha-noi-2
Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội hỗ trợ nhân dân xã Phúc Than, huyện Than Uyên.

Đây là những tình cảm, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của cán bộ, hội viên và nhân dân Thủ đô đối với người dân chịu thiệt hại bởi mưa lũ ở các tỉnh phía Bắc.

Trong những ngày tới, Hội Chữ thập đỏ Thành phố sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ sở Hội và các cơ quan, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trực tiếp đến thăm hỏi và hỗ trợ người dân vùng lũ bằng những hình thức thiết thực, giúp người dân sinh kế, góp phần tái thiết, ổn định cuộc sống sau thiên tai.

ctd-ha-noi-3
Thăm và chia buồn với gia đình chị Hà Thị Huấn.

Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và chia buồn với gia đình chị Hà Thị Huấn (có chồng là anh Hà Văn Chương) ở Noong Thăng, xã Phúc Than, huyện Than Uyên. Chiều ngày 24/6 vừa qua, trong lúc che chắn lại nhà cửa anh đã không may bị nước lũ cuốn trôi và tử vong, để lại vợ và 4 đứa con thơ, con lớn 18 tuổi và con nhỏ mới 13 tuổi.

Nhận 2 triệu đồng và một túi quà từ đoàn công tác, chị Huấn chia sẻ: “Chồng em mất rồi, tới đây 5 mẹ con em sẽ không biết phải xoay sở ra sao, các con lại đang tuổi ăn học. Em xin cảm ơn các nhà hảo tâm trong những ngày qua đã đến chia sẻ và giúp đỡ cho mẹ con em”.

ctd-ha-noi-4ctd-ha-noi-1
Ông Nguyễn Sỹ Trường - Chủ tịch Hội CTĐ Thành phố thăm hỏi, chia sẻ với người bị thiệt hại do mưa lũ.

Những phần quà, những số tiền người dân nơi đây nhận được dù chưa nhiều, nhưng hình ảnh những đoàn xe cứu trợ, những tình cảm của người dân khắp cả nước hướng đến bà con là sự động viên rất lớn giúp bà con có thêm động lực để vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Trước  đó, ngay sau khi mưa lũ gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản tại các tỉnh Lai Châu và Hà Giang, Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hà Nội đã trích quỹ cứu trợ khẩn cấp 50 triệu đồng để hỗ trợ gia đình có người bị thiệt mạng, bị thương và nhà bị cuốn trôi của hai tỉnh, đồng thời Hội đã vận động trong cán bộ, hội viên, nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ.

 Ngay sau khi phát động, Hội đã nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các cơ sở Hội và các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm với số tiền và hàng hoá khoảng 500 triệu đồng.

Hồng Loan