Hội Chữ thập đỏ Bắc Giang: Hỗ trợ sinh kế cho những hộ gia đình khó khăn trên địa bàn

Đặng Thu Hằng
Trong tháng 3 vừa qua, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên (tỉnh Bắc Giang) đã hỗ trợ bò giống cho 2 hộ gia đình khó khăn với tổng trị giá hoạt động đạt 54 triệu đồng.

Ngày 25/3, Hội Chữ thập đỏ huyện Tân Yên phối hợp với UBND xã Việt Lập và các nhà tảo tâm tổ chức trao tặng bò cái giống sinh sản trị giá 18.000.000 đồng cho hộ gia đình chị Phạm Thị Sáu, thôn Kim Tràng, xã Việt Lập.

Được biết, gia đình chị Sáu có 5 khẩu, chồng chị bị bệnh hiểm nghèo lâu năm vừa qua đời cách đây chưa lâu, một mình chị bươn trải nuôi 3 con nhỏ ăn học và lo số tiền chữa bệnh cho chồng.

1-1680025819.png

Trao bò cho hộ chị Phạm Thị Sáu, xã Việt Lập.

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình chị Sáu, Hội Chữ thập đỏ huyện đã kêu gọi ủng hộ và trao số tiền trên 37 triệu đồng cũng như hỗ trợ chị thêm con bò cái sinh sản, giúp chị có phương tiện sinh kế để ổn định cuộc sống.

Trước đó, Hội Chữ thập đỏ huyện đã trao một con bò giống trị giá 20 triệu đồng cho mẹ con chị Nguyễn Thị Thơm. Chị Thơm mắc bệnh hiểm nghèo lại một thân một mình nuôi con nhỏ.

2-1680025819.png

Trao bò sinh sản cho hộ Nguyễn Thị Thơm, TT Cao Thượng.

Tổng trị giá các chương trình trao bò trong tháng 3/2023 của Hội Chữ thập đỏ huyện đạt 54 triệu đồng.

Ngoài ra, Hội Chữ thập đỏ cũng là cầu nối, cùng với các nhà hảo tâm tiếp tục kêu gọi để có thể tiếp tục trao tặng bò cho 01 hộ khác vào đầu tháng 4/2023.

3-1680025819.png

Trao bò từ Ngân hàng bò Quỹ Thiện Tâm tại thôn Mỗ, xã Ngọc Thiện.

Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa, trao tặng phương tiện sinh kế cho hộ khó khăn là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội chữ thập đỏ các cấp nhằm giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. Hoạt động cũng góp phần lan toả tinh thần tương ái trong xã hội, nhận được sự quan tâm hưởng ứng của các tấm lòng vàng và sự đánh giá cao của cấp uỷ, chính quyền địa phương.

T.H.