Hòa Bình tổ chức 3 khóa tập huấn ứng phó với thiên tai, thảm họa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Từ ngày 25/7-02/8, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hòa Bình tổ chức 3 khóa tập huấn Hoạt động cộng đồng ứng phó với thiên tai thảm họa (CADRE) cho thành viên Đội Ứng phó thiên tai, thảm họa tại 3 xã dự án Khoan Dụ, Yên Bồng và Đồng Tâm (huyện Lạc Thủy).
ung-pho-tham-hoa
Tập huấn tại xã Khoan Dụ.

Mục đích của khóa tập huấn là trang bị kiến thức, kỹ năng và tập huấn nhắc lại những kiến thức, kỹ năng cơ bản về ứng phó thiên tai, thảm họa dựa vào cộng đồng cho thành viên của Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp xã; Thực hành kỹ năng hoạt động nhóm, phương pháp xử lý các tình huống đa sự cố, đa thương vong có thể xảy ra tại cộng đồng cho các thành viên của Đội Ứng phó thiên tai, thảm họa cấp xã.

ung-pho-tham-hoa-1
Học viên thực hành tại hiện trường.

Đồng thời, thông qua lớp tập huấn giúp chính quyền địa phương hiểu rõ vai trò, trách nhiệm của Đội ứng phó thiên tai, thảm họa cấp xã trong việc ứng phó với thiên tai, thảm họa, từ đó có trách nhiệm quản lý, điều động nhân sự và bảo quản trang thiết bị của Đội.

ung-pho-tham-hoa-3
Học viên được học các kỹ năng sơ cấp cứu.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ Dự án “Nâng cao năng lực của các cấp Hội Chữ thập đỏ trong quản lý rủi ro thiên tai, sơ cấp cứu và chăm sóc sức khỏe ban đầu trong tình huống khẩn cấp” do Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ từ năm 2015.

Hương Dung