Hỗ trợ viện phí cho các bệnh nhi khó khăn

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chiều ngày 5/5, T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phối hợp với Công ty Mitsubishi Motor Việt Nam trao quà cho các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Tại đây, Đoàn đã hỗ trợ viện phí cho 50 bệnh nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang nằm điều trị nội trú tại bệnh viện, mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng.

thang-nhan-dao
Đoàn trao hỗ trợ viện phí cho 50 bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn.
20190505_234035
Các gia đình bệnh nhân nhi tiếp nhận hỗ trợ từ Cty Mitsubishi Motor Việt Nam.

Phát biểu tại buổi trao quà, bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao vai trò của các tổ chức, nhà hảo tâm đã dành một phần kinh phí để chăm lo cho các hoạt động từ thiện, trong đó có công ty Mitsubishi Motor Việt Nam. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, Hội CTĐ Việt Nam sẽ đóng vai trò là cầu nối, địa chỉ tin cậy để các doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia vào các công tác từ thiện, chăm lo cho người nghèo.

“Công ty đã có nhiều hoạt động phối hợp với Hội trong năm 2018 và trong năm 2019, Hội CTĐ Việt Nam và công ty cam kết sẽ tiếp tục đồng hành để cùng chăm lo cho nhiều đối tượng khó khăn trong xã hội” – bà Trần Thị Hồng An chia sẻ.

thang-nhan-dao-1
Bà Trần Thị Hồng An và ông Nguyễn Huy Thắng thăm hỏi động viên các bệnh nhi điều trị tại Khoa Thận.

Ông Nguyễn Huy Thắng - Phó TGĐ Cty Mitsubishi Motor Việt Nam cho biết, hàng năm công ty đều có các hoạt động trao quà từ thiện cho những hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động thiện nguyện mà ban lãnh đạo, các cán bộ CNV trong Cty đều nhiệt liệt hưởng ứng. Thông qua Hội CTĐ Việt Nam, Cty dành các phần quà cho các cháu bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn, giúp các cháu có thêm động lực, niềm tin để chiến đấu với bệnh tật.

Cảm kích trước tình cảm của Hội CTĐ Việt Nam và Công ty Mitsubishi, chị Dương Thị Hương (mẹ của bệnh nhân nhi, quê tại Đức Thắng, Tiên Lữ, Hưng Yên) thay mặt gia đình các bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương gửi lời cảm ơn đến Hội, các mạnh thường quân đã có những món quà thiết thực và hết sức ý nghĩa đến các gia đình, đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các cháu chống chọi lại bệnh tật.

Tại buổi tiếp nhận, ông Trịnh Ngọc Hải - Phó Giám đốc Bệnh viên Nhi Trung ương cho biết, hiện mỗi ngày bệnh viện tiếp nhận hàng nghìn bệnh nhân đến khám, chữa bệnh, trong đó có nhiều hoàn cảnh rất khó khăn cần được giúp đỡ. Vì vậy, việc hỗ trợ viện phí cho bệnh nhân nghèo của Hội CTĐ Việt Nam và các đối tác thể hiện tính nhân ái của các tổ chức xã hội, mạnh thường quân.

Đồng thời, ông Trịnh Ngọc Hải cũng gửi lời cảm ơn tới T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã đồng hành với bệnh viện trong suốt thời gian vừa qua và mong muốn ngày càng có nhiều các tổ chức xã hội, các mạnh thường quân tham gia giúp đỡ để nhiều bệnh nhi nghèo có kinh phí để chữa bệnh.

20190505_143557
Đây là hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo năm 2019 do Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động.

Cũng trong buổi trao quà, Đoàn đã tới các giường bệnh thăm hỏi, động viên và trao 10 suất quà tới tận tay các bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn đang nằm điều trị tại Khoa Thận – BV Nhi Trung ương với mong muốn các con sẽ chiến đấu với bệnh tật và sớm được về nhà.

Tuấn Anh - Huy Cường