Hậu Giang: Khám bệnh, tư vấn sức khỏe cho 120 trẻ em vùng sâu, vùng xa

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngày 14/1, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức khám bệnh cho trẻ em tại xã Thuận Hưng (huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang). Tổng kinh phí thực hiện 20 triệu đồng do Bệnh viện Quốc tế Phương Châu (TP. Cần Thơ) tài trợ.

Chương trình đã trợ giúp cho 120 trẻ em trên địa bàn xã Thuận Hưng. Mỗi em đến được tư vấn sức khỏe, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và nhận quà (gồm sữa và 05 quyển tập).

DSC03808
Chương trình đã trợ giúp cho 120 trẻ em trên địa bàn xã Thuận Hưng.

Mùa đông đến, trẻ em ở nông thôn dễ nhiễm các bệnh thông thường như cảm, ho, sốt khi không được giữ ấm. Chương trình khám bệnh từ thiện đã đáp ứng sự mong đợi và nhu cầu tất yếu của các bậc làm cha mẹ.

Chị Lê Thị Trúc (ấp 8, Thuận Hưng) cho biết: “Con gái tôi được 5 tuổi, mấy hôm nay cháu bị ho, sổ mũi, tôi định đưa cháu qua trạm y tế để khám bệnh. Được mọi người thông tin nhau có đoàn từ thiện đến khám bệnh miễn phí nên tôi mừng lắm”.

Được biết, mỗi năm Bệnh viên Quốc tế Phương Châu tổ chức khoảng 2 đến 3 đợt khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho bà con nghèo vùng nông thôn. Đây là lần đầu tiên Đoàn khám bệnh đến tư vấn chăm sóc sức khỏe cho bà con nghèo tỉnh Hậu Giang.

Chị Xuân Huy, trưởng đoàn từ thiện Bệnh viện Quốc tế Phương Châu cho biết: “Sắp tới, bệnh viện có chương trình khám bệnh từ thiện tại tỉnh Đồng Tháp và sẽ có kế hoạch trở lại Hậu Giang chăm lo sức khỏe cho phụ nữ vùng nông thôn, giúp chị em có thêm kiến thức cơ bản về phòng tránh các bệnh phụ khoa thường gặp”.

Thu Ba