Hậu Giang: Hỗ trợ dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật

Đặng Thu Hằng
Từ ngày 06 - 09/3, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức lễ trao tặng sữa bột và nước uống dinh dưỡng cho 1.233 cháu thiếu nhi tại các điểm trường Mẫu giáo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh do công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ trị giá trên 530 triệu đồng.

Sữa là nguồn dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Sản phẩm của Nutifood đã có mặt tại khắp các châu lục, được yêu mến bởi hàng triệu người tiêu dùng nhờ vào danh mục đa dạng, chất lượng vượt trội. Mỗi sản phẩm Nutifood luôn hướng đến thực hiện tôn chỉ mang giải pháp dinh dưỡng từ các chuyên gia để nâng tầm vóc, sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, không phải tất cả trẻ em nghèo, khuyết tật, suy dinh dưỡng, người già có hoàn cảnh khó khăn đều có điều kiện sử dụng nguồn dinh dưỡng cần thiết đó, đặc biệt là sản phẩm dinh dưỡng từ Nutifood.

j2-1678358762.jpg
Ông Nguyễn Chí Nghề, chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tặng sữa dinh dưỡng cho các cháu trường Mẫu giáo Vị Thủy.

Em Hà Cà Nhanh là học sinh lớp 2C trường Tiểu học Xà Phiên 3 (huyện Long Mỹ), mẹ đi làm thuê gửi Cà Nhanh lại cho bà ngoại chăm sóc. Hoàn cảnh bà ngoại khó khăn, mọi chi tiêu trong gia đình đều trông chờ vào số tiền con gái làm thuê gửi về, số tiền ít ỏi đó chỉ mong đủ trang trãi cho cuộc sống của hai bà cháu và Cà Nhanh đi học. Em vui mừng khi nhìn thấy những lon sữa mà mình sẽ được chương trình trao tặng.

Được sự kết nối của Cơ quan đại diện phía Nam Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, vận động Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood tài trợ 1.233 hộp sữa bột và trên 1.000 thùng trà dinh dưỡng Nuti, hỗ trợ trẻ em thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật, suy dinh dưỡng được tiếp cận nguồn dinh dưỡng cần thiết trong quá trình phát triển.

j3-1678358762.jpg
Ông Nguyễn Chí Nghề (áo đỏ), chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tặng sữa dinh dưỡng cho các cháu trường Mẫu giáo Vị Thủy.

Ông Trần Hữu Đức, đại diện Quỹ Phát triển Tài năng việt – Nutifood cho biết: “Những đóng góp nho nhỏ của công ty trong chương trình này sẽ kết nối nhiều mạnh thường quân cùng đến địa bàn tỉnh Hậu Giang cũng như những hoàn cảnh khó khăn để cùng chăm sóc các em và công ty mong muốn trường học, thầy cô, gia đình quan tâm nhiều hơn đến dinh dưỡng cho các bé”.

j1-1678358762.jpg
Đại diện công ty Nutifood đến thăm và tặng quà cho các cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Thực hiện Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” do Trung ương Hội Chữ thập đỏ phát động, Hội Chữ thập đỏ với vai trò cầu nối, điều phối trong các hoạt động nhân đạo đã vận động nguồn lực, tổ chức nhiều hoạt động tặng quà cho các cháu thiếu nhi nhân dịp các ngày lễ, Tết Trung Thu, Quốc tế thiếu nhi. Từ tháng 5/2022 đến nay, Công ty Cổ phần Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã tài trợ cho Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hậu Giang tổ chức trên 25 đợt với hàng ngàn sản phẩm sữa dinh dưỡng trao tặng cho người nghèo, trẻ em suy dinh dưỡng, thấp còi trên địa bàn tỉnh.

Thu Ba