Hành trình đỏ - Giọt hồng gắn kết yêu thương tại Quảng Ngãi

Đặng Thu Hằng
Sáng 11/6, tại huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, Ban Tổ chức Chương trình Hành trình đỏ Trung ương phối hợp Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi tổ chức chương trình “Hành trình Đỏ” năm 2023 với chủ đề “Quảng Ngãi - Giọt hồng gắn kết yêu thương” và tôn vinh người hiến máu tiêu biểu năm 2023.

Chú thích ảnh Người dân tham gia hiến máu.

Phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi những năm qua đã có bước tiến rõ rệt, nhất là từ khi tỉnh tham gia hưởng ứng Chương trình “Hành trình đỏ - Kết nối dòng máu Việt" do Trung ương phát động. Năm 2012, Quảng Ngãi chỉ tiếp nhận được 6.529 đơn vị máu, đáp ứng được 93,7% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến năm 2014 - năm đầu tiên tỉnh tham gia hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ, lượng máu tiếp nhận được là 8.814 đơn vị, đáp ứng 100% nhu cầu máu cấp cứu và điều trị cho bệnh nhân.

Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, Chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành chia sẻ: Năm 2023 là năm thứ 9 tỉnh hưởng ứng Hành trình Đỏ, tiếp nhận lượng máu vượt chỉ tiêu so với kế hoạch hàng năm, đáp ứng được 100% nhu cầu cấp cứu và điều trị tại các bệnh viện toàn tỉnh.

Chú thích ảnh Người dân tham gia hiến máu. 

Phong trào hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi ngày càng tăng cả số lượng và chất lượng. Tỷ lệ hiến máu nhắc lại ngày càng tăng cao. Lực lượng tham gia hiến máu ngày càng đa dạng, không chỉ có đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công nhân, viên chức mà là tất cả các tầng lớp nhân dân trong độ tuổi và đảm bảo sức khỏe, kể cả người dân lao động chân tay, vất vả hàng ngày… đều cho rằng, việc “hiến máu cứu người là một nghĩa cử cao đẹp”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”. Họ đều tự nguyện giữ gìn sức khỏe để tham gia hiến máu cứu người.

Tuy nhiên, nhu cầu cần truyền máu của bệnh nhân tại các bệnh viện trong tỉnh ngày càng cao, vì vậy, phong trào hiến máu tình nguyện thời gian tới cần phải được phát triển bền vững, mạnh mẽ hơn nữa, tăng cường công tác tư vấn nhằm đảm bảo nguồn máu sạch cho người bệnh. Do đó, Phó trưởng Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Quảng Ngãi Phạm Ngọc Thành kêu gọi các ngành, cấp, tập thể, cá nhân cùng tích cực tham gia, hưởng ứng Phong trào Hiến máu tình nguyện; biểu dương tập thể, gia đình và cá nhân có nhiều đóng góp trong phong trào, đặc biệt là những người đã trực tiếp hiến máu và hiến máu nhiều lần.

Chú thích ảnh Ban tổ chức trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho 12 gia đình và 24 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện. 

Dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 12 gia đình và 24 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong Phong trào Hiến máu tình nguyện; Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh tặng Giấy khen cho 40 cá nhân. Ban tổ chức trao 20 suất quà (500.000 đồng/suất) cho 20 gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở huyện Bình Sơn; tặng 6 bộ bàn ghế cho 6 gia đình khó khăn. Ngay tại chương trình này, hàng trăm người đã tham gia hiến máu, lượng máu thu được là 862 đơn vị.