Hành khách bỏ quên 130 triệu đồng trên xe đẩy hành lý ở sân bay Nội Bài

Đặng Thu Hằng
Nam hành khách bỏ quên ví có 130 triệu đồng trên xe đẩy hành lý và đã được lực lượng an ninh hàng không tại Nội Bài phát hiện, trả lại nguyên vẹn tài sản.

Trưa 5/1, trong lúc điều tiết giao thông tại làn số 3 sảnh A, nhà ga T1, anh Nguyễn Như Dương, nhân viên an ninh sân đỗ, Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài, phát hiện chiếc ví màu đen bỏ quên trên xe đẩy.

Anh Dương ngay lập tức thông báo cho lực lượng an ninh cơ động để kiểm tra chất nổ và lập biên bản thu giữ theo quy trình. Chiếc ví có 130 triệu đồng tiền mặt, giấy phép lái xe và một số giấy tờ khác.

anh-nguyen-nhu-duong-nhan-vien-an-ninh-san-do-o-to-tt-anhk-nb-trao-tra-lai-tai-san-that-lac-cho-hanh-khach-8280-1672944076.png
Nam hành khách nhận lại chiếc ví hàng hiệu chứa 130 triệu đồng bỏ quên trên xe đẩy hành lý tại sân bay.

Khoảng 30 phút sau, khi nhận được thông tin của hành khách, lực lượng an ninh hàng không sân bay Nội Bài đã mời người quên ví vào phòng trực Đội An ninh cơ động để trao trả lại nguyên vẹn chiếc ví cùng toàn bộ tài sản cho vị khách.

Nam hành khách kể đi máy bay từ Đà Nẵng xuống sân bay Nội Bài, do vội vàng lên xe nên khi chất đồ, ngoài valy, bộ dụng cụ chơi golf thì anh bỏ quên chiếc ví. Khi về đến trung tâm Hà Nội, anh mới phát hiện ra chiếc ví ở lại sân bay Nội Bài nên tìm cách liên hệ với Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài. Sau đó anh được mời đến nhận.

Trước đó, vào ngày 16/12, Lực lượng an ninh sân bay Nội Bài cũng đã bàn giao lại cho hành khách một chiếc vali bị bỏ quên tại nhà ga, bên trong chứa 1.000 tờ 500 nghìn đồng (tổng trị giá 500 triệu đồng). Được biết, trong lúc tuần tra, giám sát khu vực làn giao thông trước ga hành khách T1, anh Trịnh Quốc Thắng, nhân viên an ninh kiểm soát sân đỗ ôtô, phát hiện một chiếc vali bỏ quên ngay tại khu vực công cộng, nơi đông người qua lại.

Vụ việc đã được thông báo cho lực lượng an ninh cơ động và bộ phận trực giám sát camera an ninh. Tổ giám sát camera đã tra soát hình ảnh, phát hiện một khách nam đã bỏ quên chiếc vali và đã lên xe rời khỏi nhà ga. Hơn một giờ sau, vị khách đã tìm cách liên hệ và kết nối được với đội an ninh cơ động Nội Bài. Lực lượng An ninh cơ động sân bay đã bàn giao đầy đủ chiếc vali cùng nguyên vẹn tài sản trong niềm cảm kích của vị khách.

Chỉ trong năm 2022, cán bộ Trung tâm An ninh hàng không Nội Bài đã nhặt được và trao trả trực tiếp cho 447 trường hợp hành khách bỏ quên tài sản tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. Để hỗ trợ hiệu quả cho hành khách trong việc tìm kiếm hành lý thất lạc, bỏ quên, sân bay Nội Bài đã bố trí Phòng hành lý thất lạc, trực 24/7 tại sảnh E Nhà ga hành khách T1.

T.H.