Hàng trăm đoàn viên ngành y tế Nghệ An hiến máu cứu người bệnh

Đặng Thu Hằng
Ngày hội hiến máu của tuổi trẻ ngành y Nghệ An là nghĩa cử cao đẹp của những người thầy thuốc mặc áo Blouse trắng. Họ cùng gặp nhau ở ngày hội sẻ chia yêu thương và trao niềm hy vọng đến với cộng đồng, góp phần tích cực vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hàng trăm đoàn viên ngành y tế Nghệ An hiến máu cứu người bệnh  - Ảnh 1.Ngày hội hiến máu tình nguyện tuổi trẻ ngành y tế Nghệ An diễn ra trong 2 ngày 15-16/7/2023.

Ngày 15/7, tại Trung tâm huyết học – truyền máu Nghệ An, các đoàn viên thanh niên của ngành y tế Nghệ An đã tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện. Đây là hoạt động thường niên mỗi năm vào dịp hè nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về nguồn máu phục vụ công tác cấp cứu, điều trị cho người bệnh.

Ngày hội hiến máu đã thu hút hàng trăm đoàn viên, thanh niên của Sở Y tế, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An, Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình, các đơn vị y tế của thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc và huyện Hưng Nguyên… đã đăng ký tham gia hiến máu.

BSCKII Phạm Văn Thái, Phó Giám đốc Trung tâm Huyết học - Truyền máu Nghệ An cho biết, qua ngày hội đặc biệt ý nghĩa này sẽ có thêm nhiều đơn vị máu hỗ trợ cho các bệnh nhân, góp phần đem lại nguồn sống cho người bệnh vượt qua cơn nguy kịch.

Đây cũng chính là thông điệp truyền thông tốt đẹp đầy tính nhân văn, khi chính những thầy thuốc áo Blouse trắng sẻ chia những giọt máu của mình với người bệnh, đồng thời trao niềm hy vọng đến với cộng đồng, góp phần vào công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Hàng trăm đoàn viên ngành y tế Nghệ An hiến máu cứu người bệnh  - Ảnh 2.Ngày hội hiến máu đã thu được hơn 206 đơn vị máu.

Đến cuối ngày 15/7, Trung tâm huyết học – Truyền máu Nghệ An đã thu được hơn 206 đơn vị máu. Những đơn vị này sẽ được sàng lọc, sản xuất thành các chế phẩm máu để phục vụ cho công tác cấp cứu và điều trị cho người bệnh.