Hàng nghìn suất quà Tết được trao tận tay người nghèo

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Cứ mỗi dịp Tết đến xuân về, hoạt động chăm lo cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, gia đình chính sách đã trở thành nhiệm vụ thường niên của các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong cả nước.

Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị: Trao hơn 22 nghìn suất quà Tết

Qua hơn 3 tháng triển khai thực hiện, tính đến ngày 12/2, các cấp Hội trong toàn tỉnh đã vận động và trao tặng 22.928 suất quà (trong đó 19.698 suất cho hộ nghèo, cận nghèo; 679 suất cho nạn nhân chất độc da cam) với tổng trị giá gần 9,4 tỷ đồng.

LyNa1
 Hội CTĐ tỉnh Quảng Trị vận động tặng quà Tết với nhiều hình thức giúp đỡ thiết thực.

Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tổ chức các hoạt động bằng nhiều hình thức giúp đỡ thiết thực, mang tính phát triển bền vững như: trao tặng 12 nhà Chữ thập đỏ; hỗ trợ vốn sinh kế cho 22 hộ gia đình, khám, cấp thuốc miễn phí cho hơn 1.000 lượt người; tặng 2.260 bộ quần áo, 100 chăn ấm, sách vở cho các em học sinh nghèo với tổng trị giá trên 2 tỷ đồng.

Đánh giá về Phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” xuân Mậu Tuất 2018, ông Nguyễn Đình Chiến - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh khẳng định: Phong trào đã trở thành hoạt động truyền thống, thể hiện rõ tinh thần tương thân tương ái của dân tộc. Sự chung tay của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã góp phần tăng cường nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo, khơi dậy lòng nhân ái trong cộng đồng.

LyNa2
Hơn 22 nghìn người được chăm lo Tết.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh tin rằng, phong trào sẽ ngày càng lan tỏa góp phần mang đến cái tết vui tươi, đầm ấm cho những đối tượng dễ bị tổn thương trong cộng đồng.

Thanh Hóa: Hơn 78 nghìn suất quà Tết trao tặng cho các đối tượng trên địa bàn tỉnh

Thực hiện Phong trào "Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam" Xuân Mậu Tuất năm 2018, tính đến ngày 11/2, các cấp Hội CTĐ tỉnh Thanh Hóa đã huy động được 78.245 suất quà tết (trị giá 26 tỷ đồng) và nhiều hình thức hỗ trợ khác từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước trao tặng cho người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, nạn nhân thiên tai, các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng  giá trị là 31.980.410.000 đồng (trong đó 10.259 suất quà cho người nghèo, 734 suất quà cho nạn nhân chất độc da cam và 67.252 suất quà cho đối tượng khác...).

3
Trao quà Tết cho các hộ gia đình tại xã Tén Tằn, huyện Mường Lát.

Thông qua Phong trào, nhiều đơn vị đã có những cách làm hay, sáng tạo và mang lại hiệu quả cao, thể hiện rõ tính chuyên nghiệp của đội ngũ cán bộ làm công tác Hội, điển hình như các huyện: Quảng Xương, Nông Cống, Hà Trung, Hậu Lộc, Quan Sơn, Cẩm Thủy, Thạch Thành, Thường Xuân, TP. Thanh Hóa, CLB Tâm Thiện nguyện du lịch Thanh Hóa, CLB Tôi yêu Thanh Hóa...

Lê Linh - Ly Na