Hai vợ chồng tử vong bên chậu than củi đã tàn

Đặng Thu Hằng
Một cặp vợ chồng ở Thanh Hóa vừa được phát hiện tử vong trong phòng ngủ, bên cạnh có một chậu than củi.

Theo thông tin ban đầu từ UBND xã Hoằng Xuân (huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa), khoảng 6h30’ ngày 1/1, người dân bên cạnh đến nhà ông H.V.Q (56 tuổi, ngụ thôn Hữu Khánh, xã Hoằng Xuân) gọi mãi nhưng không thấy vợ chồng ông Q. ra mở cửa.

Nghi có chuyện chẳng lành nên mọi người đã tìm cách phá cửa vào bên trong thì phát hiện ông Q. cùng vợ là bà L.T.N (52 tuổi) đã tử vong trên giường trong phòng ngủ, bên cạnh giường có một chậu than củi đã tàn.

Sáng ngày 2/1, thông tin từ UBND xã Hoằng Xuân, huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa xác nhận trên địa bàn xã vừa xảy ra vụ 2 vợ chồng tử vong. Bước đầu, cơ quan công an nhận định nguyên nhân 2 vợ chồng tử vong có thể là do đốt than sưởi ấm dẫn đến ngạt khí.

suoi1-16726228509491470993107-1672639877.jpeg
Ảnh minh hoạ.

Trước đó vào ngày 22/12, Công an xã Cẩm Bình (huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết về việc hộ gia đình anh N.Đ.P. (34 tuổi, trú tại thôn Bình Vinh, xã Cẩm Bình) cùng vợ là chị N.T.B. (34 tuổi) và con N.Đ.T. (1 tháng tuổi) bị bất tỉnh do đốt than củi để sưởi ấm trong phòng kín.

Được biết, vào khoảng 7h30 sáng cùng ngày, do không thấy anh N.Đ.P. dậy chở hai con đầu đi học, anh trai của anh P. sang gọi không được nên đã phá cửa vào và phát hiện cả 3 người đều bất tỉnh. Ngay sau đó, người thân của anh P. đã kịp thời đưa các nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh. May mắn cả gia đình đã qua khỏi.

T.H.