7 người trong gia đình suýt gặp nguy hiểm khi ngồi sưởi ấm quanh bếp than

Đặng Thu Hằng
Thời tiết giá lạnh do vậy một gia đình 7 người đã ngồi xung quanh bếp than để vừa sưởi ấm vừa nói chuyện. Tuy nhiên một sự cố bất ngờ đã xảy ra suýt gây ảnh hưởng đến tính mạng của cả 7 người.

Camera trong nhà ghi lại sự việc xảy ra vào tối ngày 7/12, một gia đình gồm 7 thành viên đang ngồi nói chuyện quanh bếp lửa thì bất ngờ phát một tiếng nổ khiến lửa bắn tung tóe ra xung quanh. Sự việc trên xảy ra tại tỉnh Vân Nam, Trung Quốc

Trong một khoảnh khắc mà không có bất cứ dự báo nào trước, chiếc bếp than bất ngờ phát nổ làm các mảnh vỡ và lửa than bắn tung tóe lên cao. May mắn toàn bộ 7 người đã phản ứng nhanh, đứng bật dậy và chạy ra khỏi chỗ ngồi.

ngoi-xung-quanh-bep-than-suoi-am-7-nguoi-trong-nha-suyt-gap-tai-nan-nguy-hiem-1670903548.mp4

Được biết, trước khi xảy ra tai nạn bất ngờ, người trong nhà đã để than nóng vào thùng chứa và đặt lên trên nền xi măng sân nhà mà không để trên vật liệu cách nhiệt. Do đó, khi nhiệt độ dưới đáy thùng chứa bị nung nóng, nó đã phát nổ. May mắn không có ai bị thương sau sự việc.

anh-chup-man-hinh-2022-12-13-luc-105015-1670903539.png
Ngọn lửa bùng lên rất nhanh.

Sự việc cũng là một hồi chuông cảnh báo đối với nhiều người. Trong thời điểm mụa đông lạnh giá, nhiều gia đình chọn dùng bếp than, bếp lửa hoặc đốt củi để xua tan đi cái giá rét. Thế nhưng việc làm này cũng ẩn chứa nhiều hiểm hoạ khôn lường, đôi khi có thể lấy đi tính mạng của chính những người đó. Vì vậy khi đốt củi hay sưởi bằng bếp than cần tuyệt đối cẩn thận đặc biệt không đốt trong không gian kín.

Thu Hằng