Hải Phòng tái thành lập 2.400 tổ phòng, chống dịch Covid-19

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có văn bản khẩn, chỉ đạo UBND các quận, huyện tái thành lập lại các Tổ phòng, chống dịch Covid – 19 tại tất cả các thôn, tổ dân phố.

Cũng theo chỉ đạo của Chủ tịch TP Hải Phòng, từ ngày 19/8, những người lao động từ tỉnh Hải Dương hiện đang làm việc tại Hải Phòng sẽ được yêu cầu ở lại TP Hải Phòng, không quay trở về nhà sau ngày làm việc. Người dân, công nhân, người lao động đến từ vùng dịch của tỉnh Hải Dương không được vào TP Hải Phòng, nếu vào Hải Phòng phải thực hiện cách ly y tế theo quy định bắt buộc.

Hải Phòng sẽ thực hiện xét nghiệm toàn bộ người đến, đi từ các tỉnh, thành phố Đà Nẵng, Hải Dương cũng như những người có nguy cơ mắc bệnh.

chot-kiem-soat-200819_fbma
2.400 Tổ phòng chống dịch tại các tổ, khu phố, thôn của Hải Phòng sẽ hoạt động lại từ ngày 19/8

Chủ tịch TP Hải Phòng cũng yêu cầu các huyện An Dương, An Lão, Thủy Nguyên, Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, những huyện tiếp giáp với tỉnh Hải Dương phải thực hiện “đóng chặt” các đường mòn, lối mở, đò ngang kết nối với tỉnh Hải Dương.

Bên cạnh đó, Hải Phòng đã thành lập bổ sung thêm ba chốt kiểm soát, phòng chống dịch Covid – 19 tại các Trạm thu phí của tuyến đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng.

Từ ngày 19/8, TP Hải Phòng thực hiện giãn cách cự ly xã hội như không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Đối với cơ sở kinh doanh dịch vụ phải giữ khoảng cách tổi thiểu 1 m giữa các khách hàng, thực hiện đo thân nhiệt cho khách hàng.

Lãnh đạo TP Hải Phòng cũng yêu cầu, lực lượng công an có thể xem xét trách nhiệm hình sự đối với những trường hợp là các cá nhân, tổ chức vi phạm không khai báo y tế, không thực hiện cách ly theo đúng quy định. Các cá nhân, tổ chức có hành vi đầu cơ, tích trữ những nhu yếu phẩm cũng như vật tư y tế phải xử lý nghiêm.

Nam Khánh - Minh Hưng