Hải Phòng: Sập giàn giáo ở trường mầm non khiến 3 người tử vong

Đặng Thu Hằng
Thông tin từ lãnh đạo UBND quận Kiến An, Hải Phòng đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu tạm dừng thi công sau sự cố sập giàn giáo ở Trường mầm non Hướng Dương khiến 3 người bị thương nhẹ.

Cụ thể, sự cố xảy ra vào khoảng 15h ngày 14/9 tại Trường mầm non Hướng Dương (phường Ngọc Sơn, quận Kiến An, Hải Phòng). 5 công nhân đang đổ bê tông phía trên mái sân khấu thì bát ngờ phần mái đổ ập xuống. Vụ việc xảy ra đã khiến 3 công nhân bị thương và được đi cấp cứu. May mắn không ghi nhận thiệt hại về người.

Thời điểm diễn ra sự việc, các lớp đều đang trong giờ học và khu vực xây dựng được quây tôn, che chắn xung quanh trước khi thi công nên không ảnh hưởng đến các hoạt động của nhà trường.

sap-giao-1663304735796254527536-1663310621.jpeg
Hiện trường vụ sập giàn giáo tại công trường thi công hạng mục sân khấu của Trường mầm non Hướng Dương, quận Kiến An, TP Hải Phòng. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Ngay sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo quận Kiến An đã trực tiếp xuống hiện trường chỉ đạo công tác khắc phục sự cố, đồng thời, báo cáo lãnh đạo UBND TP.Hải Phòng và phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Xây dựng triển khai các thủ tục theo quy định để đảm bảo an toàn cho người và tài sản, bảo vệ hiện trường, tạm dừng thi công, tổ chức thăm hỏi, động viên người lao động gặp tai nạn. Đơn vị thi công hỗ trợ toàn bộ viện phí cho các công nhân khám và điều trị. Hiện các cơ quan chức năng đang khẩn trương kiểm tra, xác minh, làm rõ sự việc.

Ông Nguyễn Trọng Thành - giám đốc ban quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Kiến An cho biết công trình xây dựng Trường mầm non Hướng Dương giai đoạn 3 được UBND quận Kiến An phê duyệt đầu tư ngày 20.11.2021 với quy mô xây dựng gồm với tổng giá trị đầu tư hơn 11,3 tỉ

Đơn vị trùng thầu thi công dự án là Công Ty An Sinh Phí, công ty này đã từng nhiều lần trúng thầu xây dựng các công trình sử dụng vốn ngân sách của địa phương. Các công trình trước đây của đơn vị này đều đảm bảo chất lượng, đến khi thi công hạng mục sân khấu diện tích 63 m2 của Trường mầm non Hướng Dương thì xảy ra sự cố sập giàn giáo.

Theo đánh giá ban đầu từ lãnh đạo UBND quận Kiến An, rất có thể bộ giàn giáo mái bêtông bị xô lệch là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn lao động. Sự cố xảy ra khi nhà thầu đang triển khai xây dựng hạng mục sân khấu có mái với chiều cao tổng thể 8,85m, diện tích 63m2.

Lãnh đạo UBND quận Kiến An thông tin, UBND quận Kiến An đã yêu cầu chủ đầu tư, nhà thầu tạm dừng thi công. Vụ việc hiện đang được Sở Xây dựng, Sở Lao động Thương binh – Xã hội phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ kiểm tra, xác minh làm rõ.

Thu Hằng