Hải Phòng: Hai Phó Chủ tịch 'chuyên trách' giải quyết thủ tục thu hút đầu tư

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tháng 8/2020, Chủ tịch TP Hải Phòng có thông báo cho hai Phó Chủ tịch TP có trách nhiệm “chuyên trách”, tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh thủ tục đầu tư đối với các dự án lớn trên địa bàn TP.

Phó Chủ tịch TP Hải Phòng Nguyễn Văn Thành, Nguyễn Đình Chuyến được phân công nhiệm vụ phụ trách các lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ, tài nguyên và môi trường, trực tiếp chỉ đạo các sở Kế hoạch & Đầu tư, Công thương, Cục thuế, Tài nguyên & Môi trường có trách nhiệm tập trung chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục đầu tư đối với các dự án lớn đang triển khai trên địa bàn Hải Phòng trong giai đoạn tới.

Ct
Chủ tich TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng làm việc với Tổ công tác giải quyết thủ tục đầu tư

Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, sở dĩ Hải Phòng phải giao thêm nhiệm vụ “chuyên trách” cho các Phó Chủ tịch bởi trong tháng 7, mặc dù một số chỉ tiêu phát triển kinh tế của Hải Phòng như chỉ số sản xuất công nghiệp, lượng hàng hóa thông qua cảng, thu ngân sách, thu hút vốn đầu tư nước ngoài đều tăng từ 9-26% so với năm 2019. Tuy nhiên, theo đánh giá của Hải Phòng, các mức tăng trưởng này đều có mức tăng thấp hơn so với mục tiêu đề ra.

Trước đó, ngày 28/7, để có thể thực hiện mục tiêu kép vừa phòng chống dịch Covid – 19 vừa phát triển kinh tế, Hải Phòng phải tập trung tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh. Đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án trên địa bàn, Hải Phòng cũng đã thành lập Tổ công tác giải quyết trình tự, thủ tục các dự án quan trọng.

Tổ công tác do Chủ tịch TP làm Tổ trưởng với mục tiêu tăng cường sự phối hợp giữa các cơ quan, đơn vị chức năng theo cơ chế liên thông để rút ngắn thời gian thực hiện thủ tục hành chính, kịp thời thực hiện các giải pháp hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho nhà đầu tư.

Các thành viên của Tổ công tác được “khuyến nghị” làm việc trực tiếp tại trụ sở UBND TP để trong trường hợp cần thiết, Tổ trưởng – Chủ tịch TP Hải Phòng có thể triệu tập các thành viên của Tổ trực tiếp giải quyết, xử lý các công việc liên quan đến việc triển khai dự án của các chủ đầu tư.

Nam Khánh - Minh Hưng