Hải Phòng cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm Covid làm việc tại công ty LG

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Ngay sau khi nhận được thông báo chuyên gia người Hàn Quốc bị phát hiện dương tính với Covid-19 lần 1 tại sân bay Incheon khi bay từ Việt Nam về, Sở Y tế thành phố Hải Phòng đã tiến hành rà soát, khoanh vùng, cách ly các trường hợp từng tiếp xúc gần.

Ngày 1/8, Sở Y tế Hải Phòng nhận được công văn từ phía Công ty LG INNOTEK Việt Nam (huyện An Dương, Hải Phòng) báo cáo về trường hợp người Hàn Quốc bị phát hiện nghi nhiễm Covid-19 khi bay từ Việt Nam về.

116110300_331998161268500_2208971928917201707_n
Sau khi nhận được chuyên gia công ty LG khi về Hàn quốc dương tính Covid, cơ quan chức năng Hải Phòng đã nhanh chóng vào cuộc.

Ngay sau khi nhận được thông báo, Sở Y tế thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo Trung tâm y tế huyện An Dương làm việc với công ty TNHH LG Innotek.

Theo trình báo này, trường hợp nghi nhiễm tên Kim J. D, SN 1985 (quốc tịch Hàn Quốc) làm việc lắp máy cho công ty HPK Việt Nam nhà thầu phụ của công ty PRI Việt Nam và đến công ty LG INNOTEK Việt Nam (huyện An Dương, Hải Phòng) làm từ 28/5-30/7.

Đêm ngày 30/7, ông Kim bay về Hàn Quốc, rạng sáng 31/7, ông bị giữ lại sân bay Incheon do có biểu hiện sốt nhẹ, được phát hiện dương tính với Covid-19 qua xét nghiệm nhanh tại sân bay.

Kết quả này được thông báo qua điện thoại với quản lý người Hàn mà không có công văn chính thức. Hiện ông Kim đang chờ tiến hành xét nghiệm lần 2 để xác nhận kết quả.

Sau khi nhận được thông tin, công ty đã tra soát lại lịch sử theo dõi thân nhiệt và tình trạng sức khỏe lần cuối của vị này đều không thấy có biểu hiện gì bất thường (công ty vẫn thực hiện đo thân nhiệt ngày 2 lần cho toàn thể cán bộ, nhân viên và những người ra, vào nhà máy). Văn bản cũng nêu lời của ông Kim không đi tới các vùng có dịch trong khoảng thời gian 1 tháng nay, chỉ ở Hải Phòng làm việc.

Đoàn công tác, cơ quan chức năng thành phố Hải Phòng đã yêu cầu phun khử trùng toàn bộ tại công ty, đề nghị công ty lên danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân từ 16/7 đến nay, đề nghị công ty cung cấp kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với Sars- Cov-2 ngay sau khi có kết quả.

Nam Khánh - Minh Hưng