Hà Tĩnh: Trao 53 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo học giỏi

Tạp Chí Nhân Đạo
Chiều 12/9/2017, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp cùng Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup trao học bổng cho 53 học sinh, sinh viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên học giỏi trên địa bàn tỉnh, trị giá hơn 200 triệu đồng.
ha-tinh-trao-53-suat-hoc-bong-cho-hoc-sinh-sinh-vien-ngheo-hoc-gioi
Trao học bổng hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng cho các em học sinh.

Thực hiện cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo", nhằm thiết thực giúp đỡ, hỗ trợ và đồng hành cùng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đến trường, các cấp Hội CTĐ trong tỉnh Hà Tĩnh đã ra sức vận động mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ học bổng, tập viết, sách vở, dụng cụ học tập, nhà ăn, trường học... để các em có thêm niềm tin bước vào năm học mới.

 Đặc biệt, đầu năm học 2017 - 2018 này, thông qua sự tài trợ của Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn Vingroup, Hội CTĐ tỉnh đã tiến hành khảo sát, lập hồ sơ đề nghị 53 suất học bổng cho học sinh, sinh viên học giỏi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn toàn tỉnh.

 Đây là một hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm giúp cho các em có thêm điều kiện để đến trường, học tập thật tốt, trở thành người hữu ích cho xã hội góp phần tích cực cho phong trào giáo dục tỉnh nhà ngày thêm phát triển.

 53 học sinh, sinh viên được nhận học bổng của Quỹ Thiện Tâm - Tập đoàn Vingroup lần này được dành cho các đối tượng học sinh từ cấp tiểu học đến đại học. Các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mồ côi cha mẹ hoặc cha mẹ mắc bệnh hiểm nghèo, hay bản thân các em mắc phải bệnh tật, sức khỏe yếu nhưng có ý chí vượt lên số phận, đạt thành tích học tập xuất sắc. Tùy từng trường hợp, mỗi em nhận được tiền hỗ trợ sinh hoạt hàng tháng và học phí từ 500.000 – 900.000đ và duy trì học bổng đến hết Đại học nếu các em đảm bảo tiêu chí. Riêng đối với sinh viên sẽ được Quỹ tài trợ toàn phần học phí năm học.

 Tại lễ trao học bổng, ông Nguyễn Cảnh Thi - Đại diện Tập đoàn Vingroup phát biểu: "Hy vọng rằng sự hỗ trợ này sẽ tiếp sức cho các em trên con đường học tập và lập nghiệp, giúp các em đủ tự tin, hành trang bước vào đời, vượt qua khó khăn để thực hiện ước mơ chính đáng của mình là được học tập, từ đó giúp đỡ cho gia đình và cống hiến cho đất nước".

 Bà Trần Thị Hải Việt - Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh chia sẻ: "Chúng tôi trao cho các em không chỉ học bổng mà còn là lời nhắn nhủ không bao giờ bỏ cuộc. Các em hãy đặt niềm tin vào sự tốt đẹp của xã hội, sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức xã hội".

 Đại diện cho các em học sinh, sinh viên nhận học bổng, em Nguyễn Thị Bảo Ngọc, học sinh lớp 3B Trường Tiểu học Thạch Bình, Thành phố Hà Tĩnh đã thể hiện lòng biết ơn, niềm vui và hạnh phúc khi được nhận học bổng: "Nhận được học bổng này đã động viên, giúp đỡ chúng em rất nhiều, tạo động lực cho chúng em vươn lên, vượt qua hoàn cảnh gia đình, tự tin hơn trong học tập cũng như trong cuộc sống để tiếp tục thực hiện ước mơ của mình".