Hà Nội: Lực lượng chức năng xác minh và tìm người bỏ rơi bé trai 2 tuổi giữa trời mưa

Đặng Thu Hằng
Một bé trai 2 tuổi nghi bị người thân bỏ rơi giữa trời mưa. Hiện công an đã đã tiếp nhận cháu bé, đồng thời trích xuất camera để làm rõ sự việc.

Anh Dương Sơn Lâm (trú Q.Đống Đa, Hà Nội) đã đăng tải bài viết về một cháu vé 2 tuổi bị bỏ rơi tại ngõ 307 Giảng Võ (P.Cát Linh Q.Đống Đa, Hà Nội). Bài đăng của anh Lâm sau đó đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của mọi người.

Anh Lâm cho biết, vào khoảng 4 giờ 30 sáng 28/9, bố anh đang tập thể dục cùng hàng xóm thì phát hiện bé trai đứng một mình dưới trời lất phất mưa ở đầu ngõ 307 Giảng Võ (P.Cát Linh, Q.Đống Đa). Bên cạnh chỗ em đứng đặt một chiếc túi, bên trong có 1 bộ quần áo, 3 cái bỉm, vài món đồ chơi, 1 bình sữa còn ấm và 1 mảnh giấy ghi “Đ.A 16/11/2020”. Đây có thể là tên và ngày sinh của cháu bé.

2-8597-1664354848.jpeg
Cháu bé bị bỏ rơi giữa trời mưa. (Ảnh: Thanh Niên)

Trời mưa lạnh nên bố của anh đã đưa cháu về nhà chăm sóc. Đến khoảng 9 giờ 20 sáng ngày 28/9, anh Lâm đã thông báo tới chính quyền về trường hợp của em bé này. Sau đó, Công an phường Cát Linh đã tiếp nhận cháu bé đồng thời trích xuất camera để làm rõ sự việc.

Liên quan đến vụ việc này, lãnh đạo UBND P.Cát Linh xác nhận chính quyền địa phương vừa tiếp nhận cháu bé 2 tuổi do người dân "nhặt" được tại ngõ 307 Giảng Võ.

“Chúng tôi đang chăm sóc cháu bé. Trước mắt, chúng tôi sẽ làm theo quy định và đưa cháu bé về trung tâm chăm sóc trẻ em trên địa bàn”, lãnh đạo UBND phường Cát Linh thông tin.

1-2377-1664356274.jpeg
Một vài vật dụng được đặt ở bên cạnh cháu bé. (Ảnh: Thanh Niên)

Theo lãnh đạo UBND phường Cát Linh, sáng nay đã có một số người đến phường xin nhận nuôi cháu bé nhưng chính quyền phải làm thủ tục theo quy định của pháp luật, làm rõ nhân thân và tìm người đã bỏ rơi cháu bé rồi mới có phương án tiếp theo.

Trước đó không lâu, ở Thái Bình một cháu bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng chùa Nam Dương Liễu (thôn Dương Liễu 3, xã Minh Tân) nên đã trình báo chính quyền địa phương. Sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng và đại diện Trung tâm y tế địa phương đã có mặt, xác định bé gái khoảng 20 ngày tuổi, sức khoẻ ổn định.

chau-be-bi-bo-roi-6125-1664356327.jpeg
Bé gái bị bỏ rơi trước cổng chùa. (Ảnh: Thanh Niên)

Bé gái được đặt trước cổng chùa cùng với một vài vật dụng dùng cho trẻ sơ sinh. Bên cạnh đó là một tờ giấy có ghi nội dung "Vì điều kiện con khó khăn không nuôi được cháu. Con mong thầy nhận nuôi cháu khôn lớn, con xin cảm ơn thầy".

T.H.