Hà Nội: Khám sức khỏe miễn phí cho 200 đối tượng chính sách tại quận Đống Đa

Nguyễn Diệp Linh
Nhằm tri ân tới các gia đình chính sách, có công với cách mạng, bệnh viện Giao thông Vận tải phối hợp với UBND phường Láng Thượng (quận Đống Đa, Hà Nội) tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho 200 người là đối tượng chính sách trên địa bàn.

Theo đó, hơn 200 người dân sẽ được tham khám 10 danh mục như: Cân đo, đánh giá thể lực, đo huyết áp, xét nghiệm đường máu mao mạch, khám và tư vấn bệnh lý nội khoa, khám mắt, khám tai - mũi - họng, khám răng - hàm - mặt, siêu âm ổ bụng, điện tâm đồ, đo loãng xương.

Bác Nguyễn Tiến Dựa, 69 tuổi, ở tổ 29, phường Láng Thượng (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: Mặc dù khám miễn phí nhưng đến đây tôi cũng như mọi người khác đều cảm nhận được sự nhiệt tình, chăm sóc chu đáo, chuyên nghiệp từ các y, bác sĩ.

img-bgt-2021-1f38eddce5ea35b46cfb-1688629763-width1280height720-1688693624.jpg

Khám sức khỏe miễn phí cho người có công tại phường Láng Thượng. Ảnh: báo Giao thông

 

Ông Lâm Văn Bíu, 72 tuổi, ở phường Láng Thượng (quận Đống Đa) là cựu chiến binh từng tham gia chiến trường Lào - Tây Nguyên cho biết: "Một viên đạn vẫn ở trong khớp gối khiến tôi bị teo cơ đùi, đùi trái nhỏ hơn đùi phải, rất khó khăn trong vận động, nhất là mỗi khi thời tiết thay đổi, cơn đau tái phát. Gần đây, khớp gối trái xuất hiện khối u khoảng 2cm, khiến tôi cảm thấy lo lắng".

Tại buổi khám, ông Bíu được bác sĩ đo huyết áp, khám tim phổi. Bác sĩ khám cũng đề nghị ông siêu âm khớp gối để đánh giá khối u, đồng thời làm điện tim đồ...

Dõi theo hoạt động khám chữa bệnh từ sáng, ông Nguyễn Xuân Đông - Phó Chủ tịch UBND Phương Láng Thượng bày tỏ niềm vui mừng khi các đơn vị y tế trên địa bàn cùng đồng hành thăm khám cho những người có công với cách mạng trước ngày 27/7.

"Tất cả từ ban giám đốc, cán bộ, nhân viên y tế ở Công ty CP Bệnh viện GTVT đều nhiệt tình, niềm nở đón tiếp. Tôi thấy các bác đi khám đều rất vui mừng, phấn khởi, năm nay được khám kỹ hơn, nhiều chỉ số hơn. Sau khi khám các bác còn được nhận quà tri ân. Việc thăm khám không có tình trạng để người khám phải cáu giận vì chờ đợi lâu, họ được khám tỉ mỉ", ông Đông đánh giá.

Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Tổng Giám đốc Bệnh viện Giao thông Vận tải cho biết, ngoài các hoạt động khám sức khỏe định kỳ, đơn vị cũng thường xuyên tham gia các hoạt động khám tình nguyện của Hội Thầy thuốc trẻ Hà Nội, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam; tổ chức các đoàn bác sĩ khám cho các đối tượng như thanh niên xung phong, người có công tại các tỉnh, thành phố...

Theo bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền, đây là lần đầu tiên bệnh viện phối hợp với UBND phường tổ chức chương trình khám cho các đối tượng là người thuộc diện chính sách, thương binh, cựu chiến binh, người có công với cách mạng… Nhờ được khám, nhiều người cao tuổi đã phát hiện mắc một số bệnh như: Cao huyết áp, tiểu đường, một số bệnh lý tim mạch… để từ đó có hướng điều trị kịp thời.

T/H