Hà Nội: Hố “tử thần” trên đường Nguyễn Hữu Thọ đã được khắc phục

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Trong đêm 12/7, lực lượng chức năng của Sở GTVT Hà Nội đã phối hợp với chính quyền địa phương tiến hành lấp "hố tử thần" tại khu vực ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ giao đường Nguyễn Phan Chánh (quận Hoàng Mai).
2-16576830770911691638421-1657725604.jpg
Trong đêm 12/7, lực lượng chức năng đã mở rộng khu vực hố sụt và tiến hành san lấp.

Liên quan đến khu vực ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ giao với đường Nguyễn Phan Chánh (phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai) bất ngờ xuất hiện một chiếc hố sụt lún giữa đường, sáng 13/7, bà Đỗ Thị Thanh Thủy - Phó giám đốc Công ty CP Giao thông Hà Nội cho biết: đến thời điểm hiện tại, hố sụt đã được khắc phục, đảm bảo cho các phương tiện đi lại qua đây lưu thông an toàn. Hiện tại vị trí bị sụt lún vừa được khắc phục đang được đơn vị quản lý đường quây rào để cho lớp bê tông ổn định xong sẽ dỡ rào.

Trước đó, theo người dân tại khu vực ngã tư đường Nguyễn Hữu Thọ giao với đường Nguyễn Phan Chánh, gần khu vực sụt lún cho biết, hiện tượng nứt mặt đường xuất hiện từ tối 11/7, đến sáng 12/7 thấy bất ngờ xuất hiện một chiếc hố sụt lún giữa đường.

Khu vực bị sụt lún có miệng rộng hơn 1 mét, kích thước hàm ếch hở bên dưới 3,5m, sâu hơn 2m và có nước phun mạnh từ bên dưới lên. Xung quanh miệng chiếc hố đã xuất hiện thêm những vết nứt. Người dân nơi đây bày tỏ sự lo lắng vì không rõ liệu hố có "nở rộng" ra nữa hay không.

Theo đánh giá ban đầu của tổ công tác Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội (đơn vị quản lý, duy tu, sửa chữa đường tại quận Hoàng Mai), tại vị trí mặt đường khu vực trên đã bị sụt lún, nguyên nhân dẫn đến việc này do một đoạn ống cống thoát nước đi qua hố ga bị thủng, dẫn đến nước phun ra bên ngoài gây sụt lún mặt đường.

Sau khi phát hiện sự việc, Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội đã đặt hàng rào, cắm biển cảnh báo xung quanh hố sâu. Cùng với đó, đơn vị cũng báo Công ty Thoát nước Hà Nội và các đơn vị có liên quan trong khu đô thị Linh Đàm cho giải pháp xử lý sớm.

MP