Hà Nội: 500 cán bộ công chức, viên chức huyện Mê Linh tham gia "Ngày hội Hiến máu tình nguyện"

Nguyễn Thị Quỳnh Mai
Ngày 13/03/2023, tại Trung tâm văn hóa - Thông tin và Thể thao Huyện, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mê Linh phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023.

Tham gia ngày hội hiến máu tình nguyện có hơn 500 cán bộ lãnh đạo, công chức, viên chức đến từ các cơ quan, đơn vị, lực lượng vũ trang, đơn vị hiệp quản đóng trên địa bàn huyện Mê Linh. Tới tham dự ngày hội, đoàn viên, người lao động ai nấy đều phấn khởi, vui mừng vì được tham gia hoạt động ý nghĩa, mang tới niềm tin, hi vọng sống cho những người kém may mắn.

500 cán bộ công chức, viên chức huyện Mê Linh tham gia
Công nhân viên chức lao động huyện Mê Linh tham gia hiến máu tình nguyện tại "Ngày hội Hiến máu tình nguyện năm 2023". Ảnh: Lao động thủ đô

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, tổ chức, sắp xếp khoa học và sự hưởng ứng nhiệt tình của các tình nguyện viên, ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 của huyện Mê Linh đã thu được 348 đơn vị máu an toàn.

Theo ông Nguyễn Quý Cẩn - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Mê Linh, trong những năm qua, phong trào hiến máu nhân đạo trên địa bàn huyện Mê Linh đã trở thành một hoạt động thường niên, được Ban Chỉ đạo huyện duy trì và luôn nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của cán bộ, công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, đoàn viên, thanh niên và nhân dân trên địa bàn huyện.

Để làm tốt công tác hiến máu tình nguyện năm 2023, Ban vận động hiến máu tình nguyện huyện đã xây dựng kế hoạch, nội dung cụ thể triển khai sâu rộng đến các địa phương, đơn vị. Trong đó, tập trung tuyên truyền về vai trò, mục đích, ý nghĩa phong trào hiến máu tình nguyện tới toàn thể các tầng lớp nhân dân.

photo-1678704228137-16787042283041791307001-1678844431.jpg

Anh Nguyễn Việt Phương - Viên chức Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Huyện tham gia hiến máu tình nguyện tại Ngày hội. Ảnh: Cổng TTĐT huyện Mê Linh

 

Trên cơ sở chỉ tiêu kế hoạch huyện giao, Ban Chỉ đạo cũng đưa ra chỉ tiêu định hướng cho các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn để tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức viên chức và nhân dân tham gia hiến máu. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện làm tốt công tác tôn vinh những cá nhân, gia đình hiến máu nhiều lần.

Những giọt máu tình nguyện của đoàn viên và người lao động tại ngày hội hiến máu đã thể hiện tình cảm, tấm lòng nhân ái, trách nhiệm của mỗi cá nhân với cộng đồng. Hi vọng rằng những nghĩa cử cao đẹp ấy sẽ luôn được đoàn viên, người lao động huyện Mê Linh giữ vững. Thông qua hoạt động trên cũng góp phần phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, bổ sung lượng máu dự trữ cho bệnh viện để cứu giúp những người không may gặp nạn qua cơn nguy hiểm.

Mai (T/h)