'Giọt hồng yêu thương' tại Bắc Giang thu được 420 đơn vị máu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng ngày 6/7, Bắc Giang tổ chức Hành trình Đỏ lần thứ 6 với chủ đề "Giọt hồng yêu thương”, thu được 420 đơn vị máu.
 
ThS. Nguyễn Văn Nhữ, Thành viên Ban tổ chức Hành trình Đỏ 2019 trao cờ lưu niệm Hành trình Đỏ cho ông Lê Ánh Dương - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Bắc Giang. Ảnh: Vương Tuấn/Hành trình đỏ.
Chương trình hiến máu "Giọt hồng yêu thương” thu hút đông đảo người dân tỉnh Bắc Giang tham gia, kết thúc chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận được trên 420 đơn vị máu.
Ông Lê Ánh Dương - Tỉnh ủy viên, cùng Ban tổ chức tặng biểu trưng cho người hiến máu. Ảnh: Vương Tuấn/Hành trình đỏ.
Tại ngày hội, ông Lê Ánh Dương - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo vận động HMTN tỉnh Bắc Giang cho biết: "Đây cũng là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhằm tuyên truyền, vận động, cổ vũ, động viên, kêu gọi các tầng lớp nhân dân tỉnh Bắc Giang tham gia phong trào HMTN góp phần vào công tác cấp cứu, điều trị bệnh nhân. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ thanh niên, sinh viên một lần nữa phát huy tinh thần xung kích, tự nguyện, tình nguyện vì cộng đồng".    
Cán bộ Chữ thập đỏ hưởng ứng Hành trình Đỏ 2019. Ảnh: Vương Tuấn/Hành trình đỏ.
Bắc Giang là một trong những tỉnh có nhiều sáng kiến trong hoạt động hiến máu tình nguyện, như mô hình: Dòng họ hiến máu tình nguyện; Gia đình hiến máu; Khối huyện/thị hiến máu…
 
Đây được xem là cách làm sáng tạo của Ban chỉ đạo vận động Hiến máu nhân đạo tỉnh, được Trung ương ghi nhận là 1 trong 5 mô hình "đặc biệt" trong các mô hình Chữ thập đỏ. 
 
Với cách làm độc đáo đó, kết quả hiến máu của tỉnh Bắc Giang luôn đạt kết quả cao, cụ thể năm 2018 Ban chỉ đạo Vận động hiến máu nhân đạo tỉnh đã phối hợp tổ chức và tiếp nhận gần 20 nghìn đơn vị máu, đạt tỷ lệ 1,17% tỷ lệ dân số hiến máu, tăng hơn năm 2017 trên 3 nghìn đơn vị máu và số máu tiếp nhận được trong năm 2018 tăng gấp 16 lần so với năm 2005 (năm khởi đầu phong trào hiến máu của tỉnh Bắc Giang).
Ban tổ chức Hành trình Đỏ dành những món quà tặng cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang.  Ảnh: Vương Tuấn/Hành trình đỏ.
Bà Ma Thị Thìn Nga, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Phó trưởng Ban thường trực Ban chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo tỉnh Bắc Giang cùng trao quà cho người bệnh.Ảnh: Vương Tuấn/Hành trình đỏ.

PV/ Theo Hành trình đỏ