Gần 3 tỷ đồng ủng hộ Tháng Nhân đạo tại Quảng Ninh

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Sáng 19/4, tại thành phố Hạ Long, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ phát động "Tháng Nhân đạo" năm 2019.
thang-nhan-dao-quang-ninh
Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ninh tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị trong Tháng Nhân đạo 2019.

Với chủ đề "Kết nối, sẻ chia và lan tỏa", Tháng Nhân đạo ở Quảng Ninh là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, bắt đầu từ 1/5, cao điểm từ ngày 8/5 (Ngày Chữ thập đỏ - Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế) đến ngày 19/5/2019 (Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh - Chủ tịch Danh dự đầu tiên của Hội), nhằm nâng cao hơn nữa nhận thức của các cấp ủy Đảng, chính quyền và các đoàn thể xã hội, các tầng lớp nhân dân với công tác hoạt động nhân đạo.

Tháng Nhân đạo được tổ chức thiết thực, hiệu quả nhằm giúp đỡ nhiều hơn nữa cho những mảnh đời bất hạnh, những người còn gặp nhiều khó khăn trên địa bàn. Cùng với đó phát huy được vai trò nòng cốt, cầu nối, điều phối của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ.

Tại buổi phát động, 15 Huyện Hội trong tỉnh phấn đấu trong tháng có từ 600 đến 1.000 lượt người có hoàn cảnh khó khăn được trợ giúp, vận động được từ 600 đến 800 đơn vị máu tình nguyện với tổng giá trị 2 tỷ đồng trở lên.

Cũng tại Lễ phát động, có 17 tập thể đơn vị hưởng ứng ủng hộ gần 3 tỷ đồng.

Vũ Hùng