Gần 20 triệu đồng ủng hộ bé Nhã Phương phẫu thuật tim

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) Sau khi tạp chí Nhân đạo và đời sống đăng bài : “Cháu bé cần sự giúp đỡ để mổ tim” Một số nhà hảo tâm tại Trung tâm Piano Phượng Hồng, Trung tâm Anh ngữ Dương Kinh cùng phóng viên tạp chí Nhân đạo & Đời sống đã đến trao số tiền gần 20 triệu đồng để tặng bé Phương, trước khi bé được gia đình đưa lên bệnh viện nhi TW để mổ tim vào ngày 20/5.

Trước đó báo Nhân đạo và đời sống đã đăng tải bài viết về hoàn cảnh của gia đình anh Phạm Văn Nghiêm, thôn Lương Câu, xã Tân Viên, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng: Cháu lớn chậm phát triển trí tuê, bé thứ 2 là Phạm Thị Nhã Phương vừa sinh ra đã bị tim bẩm sinh, bản thân anh Nghiêm 2 lần bị ngã giàn giáo, vợ bị cắt một phần lá gan.

Bài viết được bạn đọc chia sẻ đông đảo trên cộng đồng mạng, nhận được nhiều sự giúp đỡ của các đơn vị thiện nguyện, nhà hảo tâm như: Trung tâm Piano Phượng Hồng 4,6 triệu đồng; Trung tâm Anh ngữ tại quận Dương Kinh gần 5 triệu đồng. Một số bạn đọc ủng hộ bé Phương thông qua quỹ “Nhân ái” của tạp chí.

99127096
Quỹ "Nhân ái" đã trích tặng gia đình bé Phương 5 triệu đồng cùng các mạnh thường quân trao quà trước khi bé Phương đi phẫu thuật

Đến trao quà, Tạp chí Nhân đạo đã trích quỹ “Nhân ái” trao tặng bé Phương 5 triệu đồng để bé có kinh phí phẫu thuật tim. Bên cạnh đó còn có sự ủng hộ của bạn đọc: 5,5 triệu đồng.

Thay mặt gia đình, bà Nguyễn Thị Nhàn, bà nội cháu bé rưng rưng: “Thật sự tôi rất xúc động trước các mạnh thường quân, nhà hảo tâm cũng như tạp chí Nhân đạo và Đời sống đã chung tay, chia sẻ giúp đỡ gia đình tôi. Đến trực tiếp nhà để động viên, trước khi cháu Phương lên bệnh viện nhi TW mổ tim. Tôi vô cùng cảm ơn quý tòa soạn cùng các nhà hảo tâm đã giúp đỡ gia đình tôi lúc khó khăn hoạn nạn, cho gia đình tôi thêm niềm tin, động lực.”

Minh Hưng