Galaxy A50: Smartphone tầm trung sở hữu mọi công nghệ đột phá

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Tháng 3 này, Samsung tiếp tục ra mắt chiếc smartphone mới - Galaxy A50, định vị trực tiếp ngay phân khúc tầm trung.

Sản phẩm mang tên Galaxy A50, sở hữu rất nhiều công nghệ đột phá cùng mức giá không thể hấp dẫn hơn với những ai vừa chuộng cấu hình, vừa chuộng những tính năng thời thượng đến từ nhà sản xuất gốc Hàn Quốc.

Smartphone tầm trung có vân tay dưới màn hình

Với Galaxy A50, lần đầu tiên, Samsung đưa hẳn cảm biến vân tay dưới màn hình cho chiếc máy này. Bất ngờ lớn nhất ở chỗ Galaxy A50 chỉ là một model tầm trung – nơi mà nhiều nhà sản xuất đang còn loay hoay với cảm biến vân tay chạm truyền thống và chỉ dám đưa vân tay dưới màn hình lên những mẫu cao cấp mà thôi.

Samsung-Galaxy-A50-02
Mẫu smartphone tầm trung mới ra mắt của Samsung - Galaxy A50

Động thái này cho thấy, Samsung thật sự quyết liệt để cạnh tranh trước những đối thủ giá rẻ ngoài thị trường, tấn công trực tiếp vào cộng đồng fan của những máy luôn thường trực câu nói “Samsung bán thương hiệu máy chứ không bán cấu hình”. Và Galaxy A50 hiện lên như một động thái đáp trả trực tiếp, rõ ràng, quyết liệt mà không cần bất kỳ lời giải thích nào.

Với cảm biến vân tay dưới màn hình, người dùng nay đã có thể mở khóa bằng thao tác chạm trực tiếp vào màn cảm ứng, không còn phải mò mẫm vào cảm biến vân tay vật lý (thường để ở nút nguồn hoặc phía sau lưng máy). Thiết lập cảm biến trên Galaxy A50 rất nhanh nhạy, cho thấy Samsung đã tối ưu hóa cảm biến vân tay dưới màn hình rất tốt trên chiếc smartphone tiên phong tầm trung.

Bộ 3 camera sau

Samsung-Galaxy-A50-06
Phần mềm trên Galaxy A50 hỗ trợ chụp xóa phông tự nhiên, độ sâu trường ảnh cải thiện nhiều so với những máy 2 cam đời trước.

Sau một hồi chứng tỏ bản lĩnh của thiết kế 3 camera ở những mẫu cận cao cấp như A7 và A9 (2018), Samsung mạnh dạn đem luôn bộ 3 ống kính này lên chiếc A50. Nhờ đó mà Galaxy A50 có khả năng chụp ảnh góc rộng không thua kém những người anh em đi trước.

Bên cạnh đó, Galaxy A50 tiếp tục thừa hưởng những ưu điểm thường thấy trên phần mềm chụp ảnh của Samsung: cam chính có khẩu độ rộng (cho phép chụp tối ngon lành); camera AI nhận diện đến 19 chủ thể; nhiều cam đồng nghĩa xóa phông vượt trội, mịn màn hơn; camera góc rộng, cho phép người dùng bắt lấy những cảnh quan choáng ngợp, nhiều chi tiết chỉ trong giây lát mà không cần đến đồ nghề chuyên dụng của máy ảnh.

Dung lượng pin ‘khủng’ kết hợp sạc nhanh

Theo lời nhà sản xuất, pin trên Galaxy A50 có dung lượng 4.000mAh – con số rất lớn, dư dùng cho hơn một ngày và có thể lên tới hai ngày nếu bật chế độ tiết kiệm pin (tính năng song hành cùng người dùng qua nhiều đời máy Samsung).

Samsung-Galaxy-A50-08
Samsung Galaxy A50 có cổng sạc nhanh USB Type-C

Bổ trợ cho viên pin ‘khủng’ là cổng USB Type-C hỗ trợ sạc nhanh. Bộ đôi tỏ ra cực kỳ phù hợp với đối tượng người dùng mà máy nhắm đến: tầm trung – những người đòi hỏi tính ổn định ở tính năng và không lo đến thời lượng sử dụng trong thời gian dài.

Màn hình Infinity-U

Qua một năm 2018 đầy sóng gió của những chiếc tai thỏ, năm 2019 tỏ ra đa dạng hơn với nhiều thiết kế cho cam trước: giọt nước, chữ V, chữ U, module thò thụt, nốt ruồi đơn, nốt ruồi đôi…

Trên Galaxy A50, Samsung chọn cho máy thiết kế màn hình Infinity-U, đồng nghĩa cụm cam trước được đặt trong một khung chữ U tròn trĩnh, vừa khít cảm biến máy, giúp tiết kiệm tối đa không gian hiển thị rộng 6.4-inch. Thêm nữa, Samsung còn ưu ái thêm thiết kế tràn viền cho chiếc A50 – một điểm nhấn tuy nhỏ nhưng khá ấn tượng, làm tăng cảm giác thân thiện cho các thao tác trượt, vuốt…

Tổng hợp lại, Galaxy A50 có màn Super AMOLED danh tiếng, mặt kính cong 2.5D, Android Pie (9.0), vi xử lý 8 nhân Exynos, RAM 4GB, bộ nhớ trong 64GB/128GB, pin 4.000mAh, sạc nhanh USB Type-C, vân tay dưới màn hình… Tất cả cho thấy Samsung đã rất táo bạo khi đem rất nhiều công nghệ mới cho phần mềm lẫn phần cứng lên Galaxy A50, giúp máy ngang cơ, thậm chí vượt trội những đối thủ đến từ Trung Quốc.

Trầm Hương