Đồng Nai: Băng qua đường sắt, một người đàn ông bị tàu cán tử vong

Đặng Thu Hằng
Đi bộ băng qua đường ray, ông T. (ngụ huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai) đã bị tàu hỏa cán tử vong. Nơi xảy ra sự việc, không có đường bộ cắt ngang mà có hệ thống lan can giao thông ngăn cách đường sắt và đường bộ.

Theo đó khoảng 11 giờ 30 ngày 7/10 vụ tai nạn trên xảy ra tại km1681+900 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (đi qua ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, Đồng Nai). Nạn nhân là một người đàn ông đi bộ băng qua đường ray, sau đó đã xảy ra vụ va chạm giữa tàu SE22 lưu thông hướng Nam-Bắc và người đi bộ.

Cú tông mạnh khiến nạn nhân chết tại chỗ. Tại nơi xảy ra sự việc không có đường bộ cắt ngang mà có hệ thống lan can giao thông ngăn cách giữa đường sắt và đường bộ song hành.

tainanduongsatmotnguoituvong-16651341810641740176791-1665163617.png
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Dân Việt)

Nhận tin báo về vụ tai nạn, Công an huyện Trảng Bom đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, xác minh vụ tai nạn, riêng tàu SE22 cũng phải dừng lại để giải quyết vụ việc sau đó mới tiếp tục hành trình.

Bước đầu, công an xác định nạn nhân tử vong là ông N.V.T (49 tuổi, ngụ ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom). Vị trí xảy ra tai nạn là nơi không có đường bộ cắt ngang và có hệ thống lan can giao thông ngăn cách giữa đường sắt và đường bộ song song.

Một số nhân chứng cho biết, ông T. đã đi bộ băng qua đường ray và gặp nạn. Khi thấy tàu đến, nhiều người đã cố gắng la hét nhưng bất thành.

Hiện công an tiếp tục điều tra vụ tai nạn.

Thời gian gần đây nhiều vụ việc liên quan đến tai nạn đường sắt. Trước đó ít lâu, hoảng 23 giờ 30 ngày 21/9 trên tuyến đường sắt Bắc - Nam, đoạn giao với đường ngang dân sinh tại lý trình Km 1550 + 550 qua xã Mương Mán, H.Hàm Thuận Nam (Bình Thuận), ông L.T.G. (39 tuổi) điều khiển xe máy BS 66H1 - 355.61 lưu thông băng qua đường sắt. Cùng lúc, tàu hỏa mang số hiệu HH 9T lưu thông hướng Bắc - Nam chạy đến và tông trúng, khiến người và xe máy bị kéo lê một đoạn khoảng 10 m, sau đó văng qua 2 bên lề. Ông G. đã tử vong ngay tại chỗ.

Những vụ việc trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo, khuyến cáo mọi người không nên chủ quan, coi thường tính mạng của bản thân khi cố ý băng qua đoạn đường sắt hoặc phớt lờ tín hiệu còi báo có tàu chạy qua.

Thu Hằng