Điện lực Quảng Bình sẵn sàng cấp điện cho kỳ thi THPT quốc gia

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Trước diễn biến nắng nóng kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, Công ty điện lực Quảng Bình đã chủ động lập phương án đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục và ổn định phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2021.

Theo kế hoạch, kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 sẽ diễn ra từ ngày 6 - 9/7. Thực hiện kế hoạch của Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT tỉnh Quảng Bình năm 2021, Công ty Điện lực Quảng Bình đã lên kịch bản, lập phương án chặt chẽ, nhằm thực hiện nhiệm vụ kép trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, đó là vừa đảm bảo cấp điện an toàn liên tục ổn định các Hội đồng thi, điểm thi vừa phòng, chống dịch hiệu quả.

IMG_7100
Cán bộ ngành điện Quảng Bình kiểm tra, bảo trì hệ thống điện tại các điểm phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia năm 2021.

Trên địa bàn tỉnh Quảng Bình năm nay có 11.953 thí sinh đăng ký dự thi. Kỳ thi được tổ chức tại 30 điểm thi với 523 phòng thi đặt tại các trường THCS, THPT trên địa bàn các huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Ngoài ra, để tổ chức thi cho các thí sinh trong trường hợp tại điểm thi chính thức xảy ra sự cố bất thường (thiên tai, dịch bệnh hoặc các sự cố khác), Sở Giáo dục và Đào tạo đã thành lập thêm 31 điểm thi dự phòng.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 diễn ra trong điều kiện thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện tăng cao, nguy cơ xảy ra sự cố lớn, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn không nhỏ cho công tác quản lý vận hành cũng như việc đảm bảo cung cấp điện.

Trước tình hình đó, Công ty Điện lực Quảng Bình đã chủ động lập phương án cung cấp điện cho các địa điểm thi, điểm chấm thi và công tác phục vụ thi. Ngoài ra, trước khi diễn ra kỳ thi quan trọng này, đơn vị đã thành lập các tổ kĩ thuật kiểm tra, bảo trì kĩ lưỡng các hệ thống điện, hạn chế thấp nhất các rủi ro xảy ra.

Ông Hoàng Hiếu Trung - Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình cho biết, đơn vị đã chủ động triển khai thực hiện ngay phương án ưu tiên cấp điện cho các địa điểm tổ chức kỳ thi, trong đó tập trung một số nội dung quan trọng như:

Không ngừng cấp điện, gây ảnh hưởng đến các địa điểm tổ chức kỳ thi; yêu cầu Điện lực trực thuộc phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, Phòng Giáo dục và Đào tạo chủ động xây dựng phương án cấp điện phù hợp với thực tế địa bàn; tăng cường công tác kiểm tra đường dây, thiết bị, trạm biến áp, đặc biệt là có cấp điện trực tiếp cho các địa điểm tổ chức kỳ thi; bố trí trực lãnh đạo, tăng cường nhân lực trực xử lý sự cố tại các điểm thi; lập phương án xử lý các tình huống sự cố và chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, phương tiện, máy phát điện dự phòng, đặc biệt là đội sửa chữa điện nóng luôn sẵn sàng túc trực để xử lý các hiện tượng bất thường, nguy cơ gây sự cố mà không làm mất điện các điểm thi.

Quốc Anh