Diễn Đồng (Diễn Châu – Nghệ An): Giáo dục là một trong những mục tiêu hàng đầu

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Là một xã thuần nông nhưng đảng bộ và chính quyền cùng toàn thể nhân dân xã Diễn Đồng luôn coi trọng sự nghiệp trồng người, lấy việc phát triển giáo dục là mục tiêu nhiệm vụ vô cùng quan trọng.

Trong năm học 2018 – 2019, trường mầm non Diễn Đồng có 13 nhóm lớp với tỷ lệ trẻ tới trường là 100%, và 100% các cháu tham gia chương trình sữa học đường. Cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học của trường mầm non cơ bản được đảm bảo, đội ngũ cán bộ giáo viên hăng say nhiệt tình với công việc theo phương châm “Trẻ em hôm nay thế giới ngày mai”.

mn-dong-3
Trường Mầm non Diễn Đồng

Trong năm học vừa qua, trường vẫn giữ vững danh hiệu chuẩn quốc gia mức độ 1 và đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 3.

Còn về trường Tiểu học thì theo nghị quyết hội nghị cán bộ công chức viên chức năm học 2018 – 2019, nhà trường đã cơ bản hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch đề ra.

Năm học 2019 – 2020 này nhà trường có 488 học sinh với 15 lớp học. Nhà trường luôn chú trọng đổi mới công tác quản lý, quản trị trường học theo hướng đẩy mạnh phân cấp quản lý, tăng quyền tự chủ nhà trường trong việc thực hiện kế hoạch giáo dục đi đôi với việc nâng cao năng lực quản trị, gắn với trách nhiệm của người đứng đầu cơ sở giáo dục. Nâng cao hơn nữa chất lượng dạy học 2 buổi/ngày, đẩy mạnh việc áp dụng công nghệ thông tin và tiến bộ của khoa học công nghệ troNg việc dạy học và quản lý.

Lãnh đạo nhà trường cho biết, tập thể cán bộ giao viên và học sinh trường tiểu học Diễn Đồng sẽ cố gắng giữ vững trường đạt chất lượng giáo dục cấp độ 3, tiếp tục bổ sung và nâng cấp cơ sở vật chất của tiêu chí trường chuẩn quốc gia theo Thông tư 59 đối với trường chuẩn quốc gia mức độ 2 để từng bước bổ sung và hoàn thiện các tiêu chí và tiêu chuẩn để từng bước xây dựng trường ngày càng phát triển toàn diện theo hướng hiện đại.

Trường THCS Liên Đồng năm học 2019 -2020 này có 683 học sinh/19 lớp với 48 cán bộ giáo viên nhân viên, ngay từ đầu năm học trường đã xây dựng kế hoạch cụ thể và toàn diện để phát triển chất lượng giáo dục. Xây dựng chiến lược phát triển nhà trường phù hợp với mục tiêu giáo dục của từng bậc học, phù hợp với thực tiễn kinh tế xã hội địa phương.

Song song với việc dạy con chữ phổ cập giáo dục Trường THCS Liên Đồng còn chú trọng phát triển toàn diện cho các em học sinh, vừa học tập vừa rèn luyện và tu dưỡng đạo đức là con ngoan trò giỏi.

Về việc xã hội hoá giáo dục cả 3 cấp học, chính quyền địa phương đều quan tâm và giám sát chặt chẽ, lấy phương châm phụ huynh biết phụ huynh bàn và phụ huynh kiểm tra nên không có việc lạm dụng xã hội hoá giáo dục ở xã Diễn Đồng. Mức đóng góp xã hội hoá ở đây phù hợp với thu nhập của phụ huynh, đáp ứng cơ bản và kịp thời nhu cầu của các nhà trường.

Là một địa phương có truyền thống hiếu học và tôn sư trọng đạo, nhiều dòng họ nơi đây còn vận động xây dựng và quyên góp quỹ khuyến học. Hằng năm các dòng họ tổ chức tôn vinh và trao quà nhằm động viên khuyến khích con cháu có thành tích học tập tốt.

Xã Diễn Đồng xác định, việc chăm lo và phát triển giáo dục đã, đang và sẽ là nhiệm vụ trọng tâm của đảng bộ, chính quyền và nhân dân toàn xã.

Phan Hoàng