Đêm hội trăng rằm cùng học sinh vùng lũ

Tạp Chí Nhân Đạo
Với chủ đề "Đêm hội trăng rằm cùng học sinh vùng lũ", tối ngày 1/10, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam kết hợp với Hội CTĐ tỉnh Lai Châu, UBND huyện Mường Tè tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh tại các trường mầm non, tiểu học, THCS bản Nậm Ngà và Pà Khà, xã Tà Tổng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.
IMG_0787
Lễ rước đèn ông sao.

Tham dự "Đêm hội trăng rằm cùng học sinh vùng lũ" có ông Đặng Minh Tiến, Trưởng ban Công tác xã hội - Quỹ da cam T.Ư Hội CTĐ Việt Nam; ông Bùi Việt Cường - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Lai Châu; ông Trần Đức Hiển - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè; cùng các thầy, cô giáo, các em học sinh liên 3 cấp ở điểm trường Nậm Ngà, Pà Khà và các nhà hảo tâm...

IMG_0810_1
Lễ rước đèn ông sao.

Tại 2 điểm trường Nậm Ngà và Pà Khà hiện có 885 em học sinh liên 3 cấp mầm non, tiểu học và THCS đang theo học. Ở đây cơ sở vật chất còn thiếu thốn, học sinh là con em đồng bào các dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn, nên điều kiện dạy và học ở đây khá vất vả.

Cô Đỗ Thị Lan Hương - Hiệu trưởng Trường Mầm non Nậm Ngà cho biết: Trường bắt đầu có điện và sóng điện thoại từ năm 2016, cơ sở vật chất của trường còn rất nhiều khó khăn. Nhưng với tinh thần tất cả vì học sinh nên các giáo viên nhà trường vẫn kiên trì bám bản. Ngay khi được tin có đoàn của Hội CTĐ và UBND huyện về tổ chức Tết Trung thu cho các em học sinh, các thầy cô giáo đã chuẩn bị các tiết mục văn nghệ để biểu diễn trong đêm hội trăng rằm này.

IMG_0836
IMG_0869
Học sinh các điểm trường biểu diễn văn nghệ trong đêm hội.

Em Sùng Thị Ngọc Lan (8 tuổi), người dân tộc Mông bập bẹ tiếng phổ thông: “Chúng em biết nhiều bài hát trung thu lắm, các thầy cô dạy hát. Nhưng mà chưa được phá cỗ Trung thu bao giờ cả, không biết bánh Trung thu, đồ chơi Trung thu đâu”. Đó không chỉ là câu chuyện của riêng mình Ngọc Lan mà là của hầu hết các em nhỏ ở nơi đây.

IMG_0776
Ông Đặng Minh Tiến, Trưởng ban Công tác xã hội - Quỹ da cam T.Ư Hội CTĐ Việt Nam và ông Trần Đức Hiển - Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè phá cỗ trung thu cùng các em học sinh.

Tại đêm hội, ông Trần Đức Hiển, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Tè cảm ơn T.Ư Hội CTĐ Việt Nam và các nhà hảo tâm đã qua tâm đến các em học sinh của xã Tà Tổng. Đây là một trong những điểm trường khó khăn nhất của huyện Mường Tè. Mặc dù đường đi vào điểm trường hết sức khó khăn nhưng đoàn công tác và các nhà hảo tâm đã không quản ngại khó khăn, đến tổ chức cho các em học sinh ở nơi đây một đêm hội trăng rằng hết sức ý nghĩa.

IMG_0820
Tặng học bổng cho các em học sinh giỏi của liên 3 cấp tại bản Nậm Ngà.

Được thời tiết thuận lợi và sự ủng hộ nhiệt tình của nhân dân, Đêm hội trăng rằm diễn ra vô cùng náo nhiệt. Hàng trăm cháu thiếu nhi, học sinh cùng phụ huynh đã  nô nức tập trung tham dự vui Tết Trung thu.

Để tổ chức đêm hội, T.Ư Hội CTĐ Việt Nam đã hỗ trợ 50 triệu đồng tiền mặt để mua bánh kẹo và quà cho các em thiếu nhi, nhằm động viên các em học tập và rèn luyện.