Đắk Lắk: Tiếp nhận 276 đơn vị máu tại Ngày hội hiến máu tình nguyện huyện Krông Bông

Đặng Thu Hằng
Ngày 25/4, Hội Chữ thập đỏ huyện Krông Bông phối hợp với Huyện Đoàn, Phòng Giáo dục - Đào tạo và Liên đoàn Lao động huyện tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2023.

Với thông điệp “Trách nhiệm cộng đồng, giọt hồng sẻ chia”, Ngày hội hiến máu tình nguyện thu hút trên 300 đoàn viên, thanh niên đến từ 14 xã, thị trấn và cán bộ, giáo viên, người lao động của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện tham gia. Trong đó có nhiều tình nguyện viên đã nhiều lần hiến máu.

Các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại ngày hội.
Các đoàn viên, thanh niên tham gia hiến máu tại ngày hội.

Kết thúc ngày hội, Ban tổ chức thu được 276 đơn vị máu, góp phần trong việc chủ động nguồn máu kịp thời phục vụ cho việc cấp cứu và điều trị tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh.

Theo kế hoạch, trong năm 2023, huyện Krông Bông sẽ tổ chức 3 đợt hiến máu tình nguyện, dự kiến thu được 750 đơn vị máu.

Trước đó, vào sáng 7/4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk phối hợp Ban vận động hiến máu Thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức Ngày hội toàn dân hiến máu tình nguyện 7/4.

Tại Đắk Lắk, nhìn lại chặng đường 20 năm triển khai, phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển, số lượng người hiến máu tăng hơn trước. Đã có nhiều cơ quan, đơn vị đăng ký hiến máu thường xuyên, các gia đình có nhiều thành viên cùng tham gia hiến máu và rất nhiều cá nhân tình nguyện hiến máu rất nhiều lần. Bhỉ đạo vận động HMTN tỉnh Đăk Lắk mong muốn mọi người dân cùng lan tỏa thông điệp, phát huy trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng và cùng nhau mang lại cơ hội cứu sống cho các bệnh nhân.

hien-mau-2-1682448289.jpeg
Bà AYun H’Hương – Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Đắk Lắk- Phó trưởng BCĐ vận động HMTN tỉnh tặng bằng khen cho tập thể và các tình nguyện viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác hiến máu cứu người.

Bà A Yun H’Hương - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk- Phó trưởng Ban chỉ đạo vận động HMTN tỉnh cho biết, dự kiến tỉnh Đắk Lắk vận động khoảng 2.380 tình nguyện viên tham gia, thu về 2.070 đơn vị máu.

Để đáp ứng nhu cầu thực tế về nguồn máu để điều trị, chữa bệnh cho bệnh nhân trong thời gian tới, tại sự kiện Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh A Yun H’Hương kêu gọi tất cả các ngành, các cấp, các cơ quan, đơn vị, các gia đình và mỗi các nhân trong tỉnh hãy tích cực hưởng ứng đăng ký hiến máu tình nguyện, hiến máu thường xuyên và vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu, vì sức khỏe của cộng đồng và sức khỏe của chính mình. Đây vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm và sự sẻ chia của mỗi cá nhân đối với cộng đồng.

T.H.