Đắk Lắk: Khánh thành, bàn giao 'Nhà đoàn kết quân dân' cho hộ nghèo trên khu vực biên giới

Nguyễn Diệp Linh
Ngày 25/7, Bộ Chỉ huy BĐBP Đắk Lắk phối hợp với các đơn vị: Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Đắk Lắk, Công ty TNHH MTV Cà phê 15 (Quân khu 5), Công ty Bảo hiểm MIC Tây Nguyên, Trung đoàn 728 (Binh đoàn 16), Công ty 789 chi nhánh Tây Nguyên và cấp ủy, chính quyền địa phương tổ chức khánh thành, bàn giao 'Nhà đoàn kết quân dân' cho hộ nghèo tại xã Ia Rvê, huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk.

Đại diện các đơn vị trao biểu trưng tặng “Nhà đoàn kết quân dân” cho gia đình ông Phan Thanh Sang. Ảnh: Ngọc LânĐại diện các đơn vị trao biểu trưng tặng “Nhà đoàn kết quân dân” cho gia đình ông Phan Thanh Sang. Ảnh: Ngọc Lân

Sau hơn 4 tháng thi công, công trình “Nhà đoàn kết quân dân” đã hoàn thành và bàn giao cho gia đình ông Phan Thanh Sang (sinh năm 1966). Căn nhà diện tích gần 70m2, tổng kinh phí xây dựng 210 triệu đồng, trong đó, cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội đóng góp hỗ trợ 100 triệu đồng, số tiền còn lại do gia đình, người thân hỗ trợ. Ngoài ra, cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng Ia Rvê, BĐBP Đắk Lắk hỗ trợ ngày công xây dựng.

Gia đình ông Nguyễn Thanh Sang có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở, hai vợ chồng thường xuyên đau ốm, không có việc làm ổn định, nhiều năm qua phải sống trong căn nhà gỗ đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng không có điều kiện sửa chữa và xây mới.

Phát biểu tại bàn giao nhà, đại diện các đơn vị Quân đội, Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy BĐBP Đắk Lắk nhấn mạnh: Những năm qua, cùng với nỗ lực của cấp ủy, chính quyền địa phương, các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực hướng về biên giới. Trong đó, triển khai nhiều mô hình, việc làm giúp nhân dân phát triển kinh tế, xã hội, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, các đơn vị quân đội cũng đã triển khai xây dựng và trao tặng nhiều ngôi nhà như “Mái ấm biên cương”, các công trình “Đoàn kết quân dân” ở khu vực biên giới.

Qua đó, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ quân đội đối với đồng bào các dân tộc ở khu vực biên giới, cũng như chia sẻ với những khó khăn của nhân dân, giúp nhân dân ổn định cuộc sống, gắn bó với biên cương và cùng với các đơn vị quân đội nói chung và BĐBP nói riêng bảo vệ vững chắc chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.

Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy BĐBP Đắk Lắk tặng quà đình ông Phan Thanh Sang. Ảnh: Ngọc Lân

Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy BĐBP Đắk Lắk tặng quà đình ông Phan Thanh Sang. Ảnh: Ngọc Lân

Nhân dịp này, các đơn vị quân đội và chính quyền địa phương đã trao tặng nhiều phần quà, các trang thiết bị phục vụ sinh hoạt cho gia đình ông Phan Thanh Sang.

Nguyễn Ngọc Lân