Đắk Lắk: Bắt khẩn cấp đối tượng bắt cóc con riêng của vợ hờ để tống tiền

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) – Do xảy ra mâu thuẫn trong lúc chung sống, đối tượng Bùi Công Tuấn Bằng (chồng hờ của chị Võ Thị Y. D.) đã tìm cách bắt con của chị D. là cháu Nguyễn Ngọc D.A (SN 2014) từ Đắk Lắk đưa về tỉnh Kon Tum để tống tiền...

Ngày 15/12, thông tin từ Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Đắk Hà (Kon Tum) điều tra, làm rõ một vụ bắt cóc và cố ý gây thương tích. Theo thông tin ban đầu, cuối năm 2015, chị Võ Thị Y. D. và Bùi Công Tuấn Bằng (SN 1981), không đăng ký kết hôn nhưng sống chung với nhau như vợ chồng tại thôn 4, xã Ngo Giang, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum. Đến tháng 12/2016, hai người xảy ra mâu thuẫn nên đường ai nấy đi. Sau đó, chị D. đưa con gái riêng của mình với người chồng trước là cháu Nguyễn Ngọc D. A. về xã Cư Pơng, huyện Krông Búk, (Đắk Lắk) sinh sống.

Ngày 14/12, trong lúc cháu A đang đi học ở trường mầm non trên địa bàn xã Cư Pơng, Bằng đã đến đón cháu về Kon Tum.

Cùng ngày, Bằng gọi điện cho chị D nói rằng, nếu muốn gặp con phải đưa tiền chuộc. Lúc đầu, Bằng đòi 15 triệu đồng, nhưng sau đó lại đòi lên 100 triệu đồng và hẹn chị D. ra sân bay Pleiku (Gia Lai) để hướng dẫn giao dịch. Sợ con gặp nguy hiểm, chị D. đã trình báo vụ việc lên Công an huyện Krông Búk.

Nhận định đây là vụ việc nghiêm trọng, đối tượng có hành vi bắt cóc trẻ em để tống tiền, ngay trong ngày 14/12, lực lượng Công an huyện đã cử 3 cán bộ lên đường sang tỉnh Kon Tum để phối hợp với cơ quan chức năng địa phương xác minh, giải cứu con tin.

Trong khi đó, đối tượng Bằng đã hẹn chị D. đến nhiều nơi, liên tục thay đổi địa điểm gặp mặt để tránh sự theo dõi của cơ quan chức năng. Cuối cùng, Bằng hẹn chị D. đến một cây xăng tại thị trấn Đắk Hà (Kon Tum) để đưa tiền. Khi Bằng vừa bước xuống xe gặp chị D. để nhận tiền thì bị lực lượng Công an ập vào khống chế. Tuy nhiên, Bằng dùng dao thủ sẵn, đâm chị D. cùng Thượng úy Hoàng Bá Hùng bị thương nặng, phải nhập viện cấp cứu. Đồng thời, Bằng còn gây thương tích nhẹ ở cánh tay đối với Thiếu úy Y Ngiu (hai chiến sỹ Công an bị thương đều thuộc Công an huyện Krông Búk).

Dù đối tượng hung hãn, dùng hung khí nguy hiểm chống trả nhưng các chiến sĩ Công an huyện Krông Búk đã nhanh chóng khống chế, bắt giữ Bằng và giải cứu cháu nhỏ thành công.

Hiện vụ việc đang được CQĐT Công an huyện Krông Búk (Đắk Lắk) và Công an huyện Đắk Hà (Kom Tum) phối hợp xử lý theo quy định.

                                                                                                                                      

Trường Giang