Đại hội đại biểu Hội Chữ thập đỏ tỉnh Sóc Trăng nhiệm kỳ 2016-2021: Nhiều phong trào có tính sáng tạo lớn

Tạp Chí Nhân Đạo
Trong các ngày ngày 15-16/12/2016, Ban Chấp hành (BCH) Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Sóc Trăng tổ chức Đại hội Đại biểu Hội CTĐ tỉnh lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2016-2021. Bà Trần Thị Hồng An, Phó Chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sóc Trăng đến dự.
IMG_1752
Bà Trần Thị Hồng An đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp CTĐ Việt Nam" cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tỉnh Sóc Trăng.

Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phát triển thêm 20.464 hội viên mới; Xây dựng nguồn quỹ nhân đạo cứu trợ trực tiếp để thực hiện các nhiệm vụ chức năng là hơn 181 tỉ đồng; Quỹ bảo trợ Nạn nhân chất độc da cam thu được hơn 325 tỉ đồng. Tỉnh hội đã đẩy mạnh các phong trào Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo góp phần thúc đẩy phong trào “Ngành ngành làm nhân đạo, nhà nhà làm nhân đạo, người người làm nhân đạo”; Hoạt động phong trào phòng ngừa, ứng phó thảm họa ngày càng chuyên sâu và hiệu quả; Hoạt động tham gia chăm sóc sức khỏe nhân dân, công tác sơ cấp cứu ngày càng thiết thực: tổ chức 329 đợt khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 111.681 lượt người; tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí 680.844 lượt người có hoàn cảnh khó khăn; các mô hình cấp cơm-cháo-nước sôi tại các cơ sở khám chữa bệnh đã cấp miễn phí cho gần 3,1 triệu suất cho người bệnh. Các cấp hội cũng đã xuất 555 lượt xe cấp cứu miễn phí cho bệnh nhân; Phong trào vận động hiến máu nhân đạo đã tiếp nhận gần 29.000 đơn vị máu…      

Ông Huỳnh Văn Sum, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhiệt liệt biểu dương những cống hiến xuất sắc của các cán bộ, hội viên, thanh thiếu niên, tình nguyện viên CTĐ, các nhà hảo tâm trong các hoạt động nhân đạo của tỉnh. Ông Huỳnh Văn Sum đề nghị, BCH Hội CTĐ tỉnh khẩn trương xây dựng Quy chế hoạt động sát với tình hình thực tế. Đồng thời, phối hợp với các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, đoàn thể tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm các nội dung, giải pháp trong Chỉ thị số 43 của Ban Bí thư (khóa X) về "Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động của Hội CTĐ Việt Nam"; thực hiện tốt các hoạt động xã hội từ thiện; đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiệu quả Cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; tiếp tục nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến; quan tâm phát triển lực lượng tình nguyện viên và cộng tác viên CTĐ.

Bà Trần Thị Hồng An, Phó chủ tịch Trung ương Hội CTĐ Việt Nam đánh giá cao và biểu dương những thành tích đạt được của tập thể BCH tỉnh Hội nhiệm kỳ qua. Các phong trào có tính sáng tạo như: Ba đủ, Hũ gạo tình thương, Quỹ vì bạn nghèo, Gian hàng ẩm thực gây quỹ CTĐ đã góp rất lớn cho Tỉnh hội đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra. Điều đó càng khẳng định vai trò nòng cốt của BCH Tỉnh hội, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, là chỗ dựa tin cậy cho người có hoàn cảnh khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng nhằm đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Bà Trần Thị Hồng An biểu dương và cảm ơn các tổ chức xã hội từ thiện, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh nhiệt tình hỗ trợ, giúp Hội CTĐ tỉnh hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó bà cũng nhắc nhở các đại biểu tham dự đại hội cần dành thời gian thỏa đáng để phân tích những tồn tại, hạn chế, tìm ra những nguyên nhân để từ đó có các giải pháp đột phá khắc phục những hạn chế trong nhiệm kỳ tới.

Dịp này, ông Huỳnh Văn Sum đã trao bức trướng của Tỉnh ủy, UBND và MTTQ tỉnh cho Hội CTĐ với dòng chữ "Đoàn kết, đổi mới vì sự nghiệp nhân đạo". Thay mặt Trung ương Hội CTĐ Việt Nam, bà Trần Thị Hồng An đã  trao Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp CTĐ Việt Nam" cho các đồng chí lãnh đạo Đảng, chính quyền và cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ tỉnh Sóc Trăng. Nhiều tập thể, cá nhân cũng đã được trao Bằng khen của Trung ương Hội CTĐ Việt Nam và UBND tỉnh Sóc Trăng.

Đại biểu Đại hội đã thống nhất bầu Ban Chấp hành khóa VIII gồm 41 đại biểu, Ban Kiểm tra 7 đại biểu; đoàn đại biểu dự Đại hội cấp trên gồm 7 đại biểu. BCH mới đã bầu 13 đại biểu vào Ban Thường vụ Hội; thống nhất bầu Bác sĩ Đỗ Văn Tuấn giữ chức Chủ tịch và tôn vinh ông Huỳnh Văn Sum làm Chủ tịch danh dự Hội CTĐ tỉnh nhiệm kỳ 2016-2021.