Đại diện Bảo hiểm xã hội Hà Nội tới thăm và tặng quà mẹ Việt Nam Anh hùng

Nguyễn Thị Hương
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sĩ 27/7, Giám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cùng đại diện cán bộ BHXH TP, BHXH huyện Ba Vì đã thăm hỏi, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chung và gia đình tại thôn Tòng Thái, xã Tòng Bạt, huyện Ba Vì.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chung năm nay 103 tuổi và có 2 người con là liệt sĩ. Từ năm 2015, Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội đã nhận chăm sóc, phụng dưỡng mẹ hàng tháng. Bảo hiểm xã hội huyện Ba Vì thường xuyên phối hợp cùng gia đình quan tâm, chăm lo sức khỏe của mẹ.

1-1670923300.jpg
iám đốc BHXH Hà Nội Nguyễn Đức Hòa thăm hỏi, tặng quà cho Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chung 103 tuổi (Ảnh: Hoa Ngân)

Đây là hoạt động thiết thực gắn liền với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” mà Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội luôn luôn hướng tới xây dựng. Việc thăm hỏi, chăm sóc, động viên, tặng quà hàng tháng cho các bà mẹ Việt Nam anh hùng là nghĩa cử cao đẹp, sự tri ân sâu sắc của ban lãnh đạo đến sự hy sinh cao cả của các mẹ Việt Nam anh hùng.

Thay mặt cán bộ, công chức, viên chức Bảo hiểm xã hội thành phố Hà Nội, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố Nguyễn Đức Hòa đã ân cần, động viên, thăm hỏi sức khỏe và bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh, cống hiến của Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Chung vì sự nghiệp đấu tranh giành độc lập dân tộc.

Bên cạnh đó, Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố chúc Mẹ luôn mạnh khỏe, là chỗ dựa tinh thần cho các con cháu; tiếp tục động viên, giáo dục con cháu trong gia đình phát huy truyền thống cách mạng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua ở địa phương.

Thời gian qua, Đảng ủy BHXH TP đã lãnh đạo, chỉ đạo các đoàn thể quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, hội viên tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, thăm hỏi gia đình người có công, thương binh liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam Anh hùng, động viên con viên chức trong Ngành đạt thành tích học tập tốt, hưởng ứng các phong trào, hội thi do cơ quan, công đoàn cấp trên phát động.

Ngoài BHXH Hà Nội, một số BHXH các tỉnh cũng đã đến và thăm hỏi các mẹ Việt Nam Anh hùng. Cụ thể như: Mẹ Việt Nam Anh Hùng Võ Thị Thạnh sinh năm 1927, có một con trai là liệt sĩ trong cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc và bảo vệ tổ quốc. Mẹ được BHXH tỉnh Tây Ninh nhận phụng dưỡng, chăm sóc sức khỏe suốt đời từ năm 2001. BHXH tỉnh thường xuyên giữ liên lạc, phối hợp với gia đình và địa phương quan tâm đến đời sống của mẹ. Vào dịp lễ tết, BHXH tỉnh đều đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cho Mẹ.

Hay tại Nhà văn hóa lao động tỉnh Quảng Ngãi, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức gặp mặt đại biểu Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Tham dự buổi gặp mặt có 26 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, đại diện cho 208 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng hiện còn sống ở 13 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi.

Tri ân người có công cách mạng là truyền thống tốt đẹp của dân tộc, trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị, tổ chức và toàn thể xã hội. Đảng, Nhà nước luôn không ngừng hoàn thiện và triển khai các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng, tạo hiệu ứng lan tỏa tích cực, huy động sự chung tay góp sức của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, cộng đồng xã hội, góp phần nâng cao mức sống của người có công với cách mạng.

Ngân Ngân