Đà Nẵng: Khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho người thu gom rác tại quận Thanh Khê

Đặng Thu Hằng
Sáng ngày 28/8/2023, tại Nhà văn hóa phường Chính Gián, quận Thanh Khê, Hội Chữ thập đỏ thành phố Đà Nẵng phối hợp cùng các đơn vi, nhà tài trợ tổ chức chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe và tặng sữa dinh dưỡng miễn phí cho đối tượng làm nghề thu gom rác phế liệu tại quận Thanh Khê với tổng trị giá 50 triệu đồng.

Đây là dịp để 100 người lao động làm nghề thu gom phế liệu trên địa bàn quận Thanh Khê được khám tổng quát: tim, phổi, tiêu hóa, da liễu, mắt, tư vấn sức khỏe… Bên cạnh đó, các đối tượng hưởng lợi còn được hỗ trợ chi phí mua thuốc và phát sữa dinh dưỡng miễn phí.

ho-tro-nguoi-dan-kham-benh-1693241430.jpg
Các y bác sĩ hỗ trợ người dân khám bệnh. 

Chương trình nhằm bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho người dân; đặc biệt là đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc y tế trên địa bàn thành phố Đà Nẵng với số lượng người được khám miễn phí dự kiến là 600 lượt người từ tháng 7 đến tháng 12 năm 2023; tổng kinh phí ước tính là 300.000.000 đồng.

nguoi-dan-duoc-kham-benh-ve-mat-1693241430.jpg
 
nguoi-dan-duoc-nhan-thuoc-sang-mat-mien-phi-va-voucher-ho-tro-mua-thuoc-tri-gia-150000-dong-1693241418.jpg
Người dân được khám và tư vấn sức khỏe miễn phí.

Chương trình khám bệnh và tư vấn sức khỏe miễn phí là hoạt động nhằm gắn kết các doanh nghiệp, tổ chức, bệnh viện cùng chung thay vì sức khỏe cộng đồng và lan tỏa các giá trị nhân đạo cao đẹp. Sự chung tay của xã hội sẽ tạo ra hệ sinh thái nhân đạo rộng lớn, kết nối nguồn lực, là điểm tựa, động lực để những người được trợ giúp vươn lên trong cuộc sống, để ngọn lửa nhân ái sưởi ấm trái tim chúng ta, góp phần cùng nhà nước, chính quyền chăm lo đời sống cho nhân dân trên địa bàn thành phố.

Yến Hạ