Đoàn thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người K’Ho vùng sâu

Đặng Thu Hằng
Hàng chục thầy thuốc trẻ thuộc Bệnh Viện Đa khoa Lâm Đồng, Trung tâm Y tế huyện Lâm Hà… đã khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 300 người có hoàn cảnh khó khăn ở các buôn làng của người K’Ho.
Đoàn thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người K’Ho vùng sâu ảnh 1

Khám chữa bệnh miễn phí cho người K'Ho ở xã Mê Linh

Ngày 29/7, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Lâm Đồng cho biết đã triển khai cho Hội Thầy Thuốc trẻ tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Agribank tổ chức chương trình “Ngày Hội thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2023” tại xã Mê Linh, huyện Lâm Hà.

Gần 20 y bác sĩ, nhân viên y tế đã khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 300 người K’Ho tại các thôn Hang Hớt, Buôn Chuối… thuộc xã Mê Linh; đồng thời trao các phần quà ý nghĩa cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn nơi đây. Tổng kinh phí cho đợt hoạt động từ thiện này hơn 70 triệu đồng.

Đoàn thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người K’Ho vùng sâu ảnh 2

Cấp thuốc miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn

Theo anh Ndu Ha Biên, Phó chủ tịch thường trực Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Hang Hớt, Buôn Chuối… là vùng sâu, vùng xa của huyện Lâm Hà. Sở dĩ Hội chọn các thôn nói trên để triển khai đợt hoạt động từ thiện này vì đời sống của nhiều hộ dân còn khó khăn, không đủ điều kiện để thường xuyên chăm sóc sức khỏe.

Ngoài việc thăm khám, cấp thuốc miễn phí cho những người mắc bệnh thông thường, các thầy thuốc trẻ còn tư vấn cho những bệnh nhân nặng đến điều trị ở các cơ sở y tế gần và phù hợp nhất.

Đoàn thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người K’Ho vùng sâu ảnh 3

Thầy thuốc trẻ khám bệnh cho người dân tại cộng đồng

Đợt này, các đoàn viên thanh niên còn tuyên truyền cho người dân địa phương về chuyển đổi số, hỗ trợ thu thập hồ sơ sức khoẻ điện tử; đồng thời tuyên truyền thanh toán điện tử không dùng tiền mặt.

Đoàn thầy thuốc trẻ khám chữa bệnh miễn phí cho người K’Ho vùng sâu ảnh 4

Các bạn trẻ hỗ trợ người dân thu thập hồ sơ sức khoẻ điện tử

Được biết, Mê Linh là một trong những xã có đông người dân tộc thiểu số sinh sống (khoảng 450 hộ), chủ yếu là người K’Ho, phân bổ tại các thôn Hang Hớt, Buôn Chuối Cổng Trời và Thực Nghiệm. Đời sống của nhiều hộ còn khó khăn do đông con, trình độ dân trí còn thấp, thiếu đất sản xuất, đường xá xa xôi…