Đà Nẵng: Cắt điện diện rộng giữa đêm mưa lũ để bảo đảm an toàn cho người dân

Đặng Thu Hằng
Mưa như trút nước trong nhiều giờ liền khiến TP Đà Nẵng ngập sâu trong biển nước. Do vậy, để đảm bảo an toàn cho người dân, điện lực thành phố đã cắt điện diện rộng.

Theo thông báo của Điện lực Đà Nẵng cho biết sẽ tạm ngừng cấp điện các khu vực ngập lụt để đảm bảo an toàn điện.

"Hiện nay, ảnh hưởng của bão số 5 gây mưa lớn trong ngày 14/10 đã làm ngập sâu một số khu vực trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, nhằm đảm bảo an toàn điện trong nhân dân, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã ngừng 1.920 trạm biến áp tương ứng 152.000 khách hàng mất điện", Điện lực Đà Nẵng thông báo.

anh-chup-man-hinh-2022-10-15-luc-011707-1665771439.png
 

Tính đến 21h30 ngày 14/10, Công ty Điện lực Đà Nẵng đã tạm ngừng cấp điện tại các khu vực sau: phần lớn quận Sơn Trà, dọc ven biển đường Trường Sa; một phần quận Hải Châu gồm các tuyến đường: Nguyễn Tri Phương, Phan Đăng Lưu…; dọc trục Tôn Đức Thắng - Nguyễn Văn Cừ; một phần KCN Hòa Khánh, KĐT Phước Lý, Nguyễn Nhàn…; một số khu vực quận Thanh Khê như: Nguyễn Văn Huề, khu vực Yên Khê 2, Dệt may 29/3…và các xã Hòa Liên, Hòa Bắc, Hòa Ninh, Hòa Nhơn (huyện Hòa Vang).

"Từ tối 14/10, các đơn vị trực thuộc Điện lực Đà Nẵng sẽ tăng cường lực lượng ứng trực tại các khu vực ngập lụt, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để đảm bảo an toàn cấp điện. Ngay sau khi nước rút, Công ty sẽ triển khai lực lượng tiến hành kiểm tra, khôi phục cấp điện trở lại kịp thời cho nhân dân", đại diện Điện lực Đà Nẵng cho hay.

tp-hoi-ha-don-do-chay-lut-3-3961-1665771874.jpeg
Cuộc sống của người dân đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng do bão lũ gây ra. (Ảnh: Tiền Phong)

Chị Thanh (ngụ tại đường Đồng Trí 2) cho biết từ đêm tối, nước dâng cao đột ngột, toàn bộ khu trọ của cô gái này bị ngập sâu. Để an toàn, Thanh chỉ còn cách trèo lên gác xếp ngồi chờ đội cứu hộ đến.

"Nguồn điện bị cúp, điện thoại hết pin. Tôi không biết làm gì hơn, nhà trọ đúc kín nên tôi không thể đục tường leo lên nóc nhà được", Thanh vừa khóc vừa kể.

Cũng ngay trong đêm ngày 14/10, do nước lũ dâng cao không ngừng giữa đêm, nhiều khu dân cư, khu trọ ở vùng trũng bị ngập nặng, người dân bị mắc kẹt, liên tục cầu cứu. Lực lượng chức năng đưa ghe thuyền tới để sơ tán người dân thoát ra khỏi nhà, căng dây giúp người dân vượt qua dòng nước dữ.

cang-dacy-giaopsi-cau-ngaeai-dacn-aa-naong-giaa-da2ng-naeac-da-trong-aaam-1665764514.mp4

Thu Hằng