Cục Hàng không khuyến cáo hành khách cần trọng, tránh mua phải vé máy bay giả

Đặng Thu Hằng
Để tránh mua phải vé giả, Cục Hàng không khuyến cáo hành khách mua vé trên kênh chính thức của các hãng và cần lấy phiếu thu, hóa đơn để bảo vệ quyền lợi của mình.

Cục Hàng không Việt Nam vừa ra thông báo lưu ý với hành khách khi mua vé máy bay vào các dịp nghỉ lễ.

Thời gian qua, cơ quan chức năng và các hãng hàng không ghi nhận một số trường hợp hành khách mua phải vé máy bay giả từ các website, tổ chức, cá nhân tự xưng là đại lý của hãng hàng không.

Phương thức lừa đảo phổ biến nhất hiện nay là kẻ lừa đảo mạo danh đại lý rồi tự tạo ra các website, trang mạng xã hội với địa chỉ đường dẫn, thiết kế tương tự kênh của các hãng hoặc đại lý chính thức. Sau đó, những người này quảng cáo các mức giá rất hấp dẫn so với mặt bằng chung để thu hút. Nếu khách hàng liên hệ, các đối tượng sẽ đặt chỗ, gửi khách mã để làm tin và yêu cầu chuyển tiền thanh toán.

Sau khi nhận thanh toán, đối tượng không xuất vé và ngắt liên lạc. Do mã đặt chỗ chưa được xuất ra vé máy bay nên sẽ tự hủy sau một thời gian và khách hàng chỉ biết được việc này khi đến sân bay.

Để tránh bị lừa mua vé giả, đặc biệt trong các đợt cao điểm đi lại như 30/4-1/5, nghỉ hè hay lễ, Tết, các hãng hàng không khuyến cáo hành khách mua vé trên kênh chính thức của các hãng và cần lấy phiếu thu, hóa đơn để bảo vệ quyền lợi của mình.

vemaybay180423-1681842445.jpeg
 

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam yêu cầu xem xét tăng chuyến trên các đường bay từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh dịp nghỉ Lễ Giỗ tổ Hùng Vương và nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Trong ngày 29/4, tỷ lệ lấp đầy đặc biệt cao như chặng Hà Nội - Huế đạt 100%, Hà Nội - Tuy Hòa đạt 93%, Hà Nội - Đồng Hới/Quy Nhơn đều đạt trên 96%... Một số chặng từ Phú Quốc, Quy Nhơn, Huế, Tuy Hòa đến Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều đạt trên 80%.

T.H.