Công ty cổ phần ST Toàn Cầu (Tập đoàn Đại Việt): Cộng đồng luôn quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp

Tạp Chí Nhân Đạo
Với sứ mệnh mang đến cho thị trường những sản phẩm chuẩn Việt - chất lượng cao, Công ty cổ phần ST Toàn Cầu (một thành viên của Tập đoàn Đại Việt) hiện đang là một trong những tập đoàn sản xuất sơn hàng đầu trong nước, với nhà máy tinh chế sản phẩm độc lập có công suất lên tới hàng triệu thùng sơn mỗi năm.

Để thể hiện trách nhiệm, sự tận tâm của doanh nghiệp đối với xã hội, ngoài việc hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước cũng như có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, công ty ST Toàn Cầu đã đề ra nhiều chiến lược và tiến hành các chuỗi hoạt động vì cộng đồng vô cùng ý nghĩa.

dai viet 1
Mô hình Nhà máy sản xuất của Công ty cổ phần ST Toàn Cầu tại miền Trung.

Xác định Việt Nam là thị trường giàu tiềm năng và có nền tảng để phát triển mặt hàng sơn nước, trong năm 2006, Công ty cổ phần ST Toàn Cầu đã đầu tư dây chuyền công nghệ hiện đại với kinh phí đầu tư trên 2 triệu USD, có công suất sản xuất 2 triệu lít sơn và hàng ngàn tấn bột trét mỗi năm tại Nhà máy sản xuất Yên Thành - Phường Biên Giang - Q Hà Đông - TP. Hà Nội, đây là một trong những nhà máy sản xuất sơn lớn nhất Việt Nam hiện nay.

Hiện tại, Công ty ST Toàn Cầu đang kinh doanh 3 dòng sản phẩm sơn mang thương hiệu: Javi’s, Maxwell, Semy với 8 nhà máy sản xuất trên toàn quốc. Các sản phẩm đều được sản xuất trên dây chuyền công nghệ nhập khẩu từ Nhật Bản, Pháp, tích hợp hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008. Nguồn nguyên liệu được nhập khẩu từ những Tập đoàn hóa chất nổi tiếng như: Degussa (Mỹ), Eliokem (Pháp), Cray Valley (Maylaysia), Nuplex (Australia)…

dai viet 2
Lễ Khánh thành Văn phòng chi nhánh của Công ty cổ phần ST Toàn Cầu tại thành phố Đà Nẵng.

Với dây chuyền công nghệ hiện đại cùng đội ngũ chuyên gia kỹ thuật giàu kinh nghiệm, cùng với sự hợp tác kỹ thuật, mua các phát minh mới từ nước ngoài, chủ yếu là Nhật và châu Á, Công ty đã đưa ra sản phẩm chất lượng cao, phù hợp với môi trường, khí hậu ở Việt Nam. Việc tích hợp hệ thống quản lý môi trường theo tiêu chuẩn ISO 14001:2004, và hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2008, được công nhận bởi tổ chức của Nhật, đã thể hiện chính sách phù hợp và cũng định hướng cho việc cải tiến liên tục các sản phẩm, đáp ứng nhu cầu càng cao về sản phẩm sơn trang trí của thị trường trong nước. Chính vì vậy, sơn JAVI'S do Công ty cổ phần ST Toàn Cầu sản xuất luôn được giới chuyên môn, kiến trúc sư, kỹ sư, thầu thợ chuyên nghiệp sử dụng và đánh giá cao. Ngoài ra Công ty đã và đang rất thành công và đầu tư phát triển trong việc tham gia đấu thầu thi công và cung cấp vật liệu cho các dự án lớn trong cả nước.

Anh N.T.K (một thợ sơn trên địa bàn quận Liên Chiểu) chia sẻ: “Tôi làm công nhân phổ thông sơn sửa nhà cửa cũng hơn 10 năm, bản thân tôi biết đến hãng sơn ST Maxwell cũng đã lâu, mặc dù bây giờ mới biết rằng nó là một nhãn hiệu của Công ty cổ phần ST Toàn Cầu, nhưng thực sự đối với cánh thợ sơn chúng tôi cũng như các khách hàng thì ST Maxwell rất quen thuộc, có chất lượng tốt và được phần đông khách hàng đánh giá cao”.

Dai viet 4
Công ty cổ phần ST Toàn Cầu đã đề ra nhiều chiến lược và kế hoạch về các hoạt động vì cộng đồng.

Với định hướng phát triển đa ngành nghề, Ban lãnh đạo Công ty đang mở rộng quy mô hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực hàng tiêu dùng, bất động sản và xuất nhập khẩu với mục tiêu đưa ST Toàn Cầu trở thành một tập đoàn lớn mạnh. Năm 2017, công ty đã đạt doanh thu 27 tỉ đồng/năm, với 8 nhà máy, 655 nhân sự, 3.223 nhà phân phối, hoạt động toàn quốc, khu vực Đông Nam Á và châu Phi. Ban lãnh đạo Công ty cổ phần ST Toàn Cầu luôn tâm niệm rằng đối tác chính là nhân tố quan trọng mang lại sự thành công cho doanh nghiệp, bởi vậy luôn đưa ra những chính sách hợp tác toàn diện trên quan niệm hai bên cùng có lợi, cùng nhau song hành trên con đường phát triển.

Ông Bùi Văn Thụy (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Đại Việt) cho biết: “Chúng tôi hợp tác cùng những nhà cung cấp hàng đầu trên thế giới nhằm đảm bảo nguyên liệu đầu vào để tạo ra những sản phẩm sơn tinh tế trong màu sắc, bền bỉ cùng thời gian, đủ sức cạnh tranh cùng thị trường. Chúng tôi tin rằng hiệu quả trong sản xuất, linh hoạt trong thương mại và kiểm soát hệ thống chất lượng ISO chuyên nghiệp cho phép Đại Việt nắm bắt cơ hội và có được định hướng phát triển hiệu quả trong hoạt động kinh doanh. Chiến lược của chúng tôi là tập trung vào sự phát triển ổn định bằng thế mạnh kinh doanh hiện tại và mở rộng hơn nữa phân khúc bán lẻ của doanh nghiệp, đồng thời tăng cường lợi nhuận từ các hoạt động kinh tế khác, kiến tạo hoạt động tài chính một cách an toàn và tin cậy, mang đến hiệu quả kinh doanh cho Tập đoàn, cho các khách hàng và đóng góp cho sự phát triển của xã hội”.

Dai viet 3
Công ty cũng đã có những phần quà chia sẻ với đồng bào chịu nhiều thiệt hại sau trận bão số 10 vừa qua tại xã Cẩm Thịnh.

Nằm trong chuỗi chương trình vì cộng đồng, ngày 26/8 vừa qua, Công ty cổ phần ST Toàn Cầu cũng đã có những chia sẻ và mang những phần quà ý nghĩa đến với đồng bào chịu nhiều thiệt hại sau trận bão số 10 vừa qua tại xã Cẩm Thịnh, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh.

Chị Ngô Hồng Nhung (Trưởng phòng Marketing Công ty cổ phần ST Toàn Cầu) cho biết: “Đến với đồng bào Cẩm Thịnh (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) chúng tôi mới cảm nhận được những mất mát của bà con sau trận bão. Mặc dù vào vùng bão sau 1 tuần bão về mà không khí vẫn tiêu điều, xơ xác với những ngôi nhà tốc mái, trơ khung, cây cối gẫy đổ dọc đường. Chúng tôi cũng đã gửi đến các gia đình những phần quà thiết thực như gạo, dầu ăn để bà con nhanh chóng ổn định cuộc sống sau bão. Sắp tới Công ty sẽ hỗ trợ sơn sửa lại nhà cho các gia đình chính sách, tình nghĩa và ủng hộ trẻ em khuyết tật tại các tỉnh của miền Trung. Ngoài việc hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ với nhà nước cũng như có những đóng góp thiết thực cho cộng đồng, Công ty chúng tôi đã đề ra nhiều chiến lược và kế hoạch về các hoạt động vì cộng đồng. Bởi vì mỗi anh chị em thành viên trong Công ty chúng tôi vẫn thường luôn tâm niệm rằng: Cộng đồng quyết định sự tồn tại của doanh nghiệp”.

Với việc nhờ sự tin tưởng từ cộng đồng người tiêu dùng mà những nhà máy, chi nhánh mọc lên khắp nơi trong cả nước, điều này minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của tập đoàn Đại Việt.  Ngày 25/8 vừa qua, tập đoàn Đại Việt đã long trọng tổ chức lễ khánh thành tòa nhà văn phòng chi nhánh Đà Nẵng (tại KCN lô B2.23.91 KĐT Phước Lý, quận Liên Chiểu, TP. Đà Nẵng), tòa nhà cao 8 tầng này cũng đồng thời là văn phòng làm việc của nhiều nhãn sơn đang hoạt động tại khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình,... Đây là một công trình không chỉ đánh dấu sự phát triển của tập đoàn mà còn là sự cam kết gắn bó lâu dài của các công ty con với các công trình miền Trung.

Đình Hiệp - Quang Nha