Công an Cà Mau thông tin kết quả điều tra vụ ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá

Nguyễn Diệp Linh
Thượng tá Phan Bửu Kiếm, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau thông tin về kết quả điều tra vụ 2 người bị hành hạ trên tàu cá.

Chiều 22/11, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với UBND tỉnh Cà Mau và các cơ quan chức năng tổ chức họp báo định kỳ tháng 11.

Tại buổi họp báo, Thượng tá Phan Bửu Kiếm, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau thông tin về kết quả điều tra vụ 2 người bị hành hạ trên tàu cá trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội những ngày gần đây.

2 người bị hành hạ trên tàu cá: Công an Cà Mau thông tin kết quả điều tra - 1

Thượng tá Phan Bửu Kiếm, Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau thông tin tại buổi họp báo. Ảnh: báo VTC News

Theo Thượng tá Phan Bửu Kiếm, sáng nay công an huyện Trần Văn Thời phối hợp các ghe biển đưa được ông T.V.Tr. (SN 1975) vào bờ để phục vụ điều tra. Ông T.V.Tr. đang được giám định thương tích tại trung tâm pháp y tỉnh Cà Mau. Hiện vẫn công an vẫn đang tìm bị hại còn lại là anh L.V.B. (SN 1992).

“Đến thời điểm này công an cũng mới tìm được 1 bị hại là ông Tr., còn ông B. gia đình cũng không biết ở đâu. Cơ quan điều tra đang phối hợp với gia đình để xác định ông B. ở đâu, đi ghe nào để điều vào làm việc”, Thượng tá Phan Bửu Kiếm thông tin.

Như PLO đã thông tin, ngày 15/11, trên mạng xã hội xuất hiện hai clip quay lại cảnh một người đàn ông bị tra tấn trên tàu cá ngoài biển khơi. Những người tra tấn đã dùng kìm bấm để bấm làm bị thương nhiều nơi trên cơ thể một người đàn ông. Người này chỉ biết kêu la, xin tha.

Dư luận bức xúc vì cảnh tra tấn dã man, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cũng lập tức quan tâm, chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh vào cuộc làm rõ sự thật trong các clip.

Sau đó, UBND huyện Trần Văn Thời đã làm rõ, có báo cáo chính thức đến UBND tỉnh và Sở thông tin và truyền thông tỉnh Cà Mau. Theo đó, huyện xác định người đàn ông bị đánh đập, tra tấn trong clip là anh Trương Văn Trung, người Kiên Giang, làm thuê trên một tàu cá.

UBND huyện Trần Văn Thời xác định sự việc trong các clip nói trên xảy ra từ tháng 5/2022. Cuối tháng 5/2022, ngay khi vào đất liền, hai người là Tr.V.T. và L.V.B. đã đến trình báo sự việc bị hành hạ với Công an thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau.

Tuy nhiên, UBND huyện Trần Văn Thời cho rằng, hai người này chỉ trình báo với yêu cầu được can thiệp để những người hành hạ mình bồi thường tiền điều trị các vết thương do họ gây ra, không yêu cầu xử lý hình sự.

Trong lúc đó, phía gia đình ông Trương Văn Trung cho biết quá trình điều trị bệnh, có người đã bồi thường cho ông T. 150 triệu đồng. L.V.B cũng bị đánh đập nhưng thương tích nhẹ hơn, được bồi thường 50 triệu đồng.

Ngày 21/11, Cơ quan điều tra Công an huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) đã bắt giữ khẩn cấp ba người đã tra tấn hai ngư dân trên biển Cà Mau. Đó là: Nguyễn Công Toàn, Nguyễn Văn Tỵ (cùng 34 tuổi) và Nguyễn Văn Hùng (38 tuổi, cả ba cùng ngụ huyện Trần Văn Thời).

Vũ Hạnh (T/h)