Concept iPhone X màn hình gập siêu hot đã được trình làng

Tạp Chí Nhân Đạo
Ngay sau sự ra đời của chiếc smarphone màn hình gập đầu tiên Galaxy Fold, một số hình ảnh về concept về mẫu iPhone X gập đã xuất hiện.

Samsung vừa tung ra thị trường bản smartphone màn hình gập đầu tiên là Galaxy Fold, được giới thiệu tại sự kiện Unpacked 2019. Chiếc điện thoại này sau khi gập lại sử dụng có kích thước đạt 4,6 inch, tỷ lệ 21:9.

Khi mở ra, màn hình cong Infinity Flex đạt kích thước khá lớn khoảng 7,3 inch, tỷ lệ màn hình đạt 4,2:3. Kích thước này khi mở màn hình bằng một chiếc máy tính bảng nhưng chúng dễ gập lại và cho vào túi quần hơn. Giá thành sản phẩm có giá khởi điểm là 1.980 USD, bán ra từ ngày 26/4.

Rất nhanh chóng sau đó, một bản dựng chiếc iPhone X màn hình gập đã được nhà thiết kế người Hà Lan đăng tải. Theo đó, chiếc iPhone này khi gập lại tỏ ra rất gọn gàng trong khi mở thành máy tính bảng thì có màn hình rất lớn, viền màn hình được làm mỏng.

ip x
Concept về iPhone X màn hình gập. Ảnh: Roy Gilsing.

Ưu điểm nổi bật mà bản dựng iphone X màn hình gập này đến từ bản lề. Bản lề máy có thể dễ dàng giữ nửa kia màn hình đứng, do đó, người dùng có thể dễ dàng sử dụng để gõ phím giống như cách hoạt động của laptop.

Theo bản concept này, dưới chế độ smartphone, máy có màn hình khuyết đỉnh. Khi mở thành màn hình máy tính bảng, bản model này sẽ có màn hình nốt ruồi giống như của Galaxy S10.

Các nhà sản xuất smartphone lớn như Huawei, Xiaomi cũng đã hé lộ những thiết kế màn hình gập của mình. Thậm chí, một hãng sản phẩm mới là Royole thậm chí đã bán ra mẫu smartphone màn gập FlexPai với giá từ 1.318 USD. Google cũng cho biết, thương hiệu này sẽ hỗ trợ thiết kế màn hình gập trong các phiên bản Android trong tương lai.

PV (t/h)