Đau xót số phận của cơ phó của chuyến bay gặp sự cố ở Nepal: Từng mất chồng vì tai nạn hàng không

Đặng Thu Hằng
Cơ phó Anju Khatiwada, người điều khiển chiếc máy bay chở 72 người gặp nạn tại Nepal vừa qua cũng có chồng là phi công. Đau xót hơn khi chồng của cô đã thiệt mạng trong một vụ tai nạn máy bay cách đây 16 năm.

Theo Reuters, nữ cơ phó Anju Khatiwada gia nhập hãng hàng không Yeti Airlines của Nepal năm 2010 để tiếp bước người chồng quá cố Dipak Pokhrel - phi công đã thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay trước đó

"Chồng cô ấy qua đời năm 2006 trong vụ tai nạn máy bay cỡ nhỏ Twin Otter của Yeti Airlines ở Jumla. Cô ấy tham gia chương trình đào tạo phi công bằng số tiền bảo hiểm nhân thọ của chồng sau khi anh ấy qua đời", Sudarshan Bartaula, phát ngôn viên hãng hàng không Yeti Airlines, cho biết.

m2-2-1673881963.jpg
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. (Ảnh: Reuters)

Theo truyền thông Nepal, Dipak Pokhrel là một trong số 10 người thiệt mạng khi chiếc Twin Otter mang số hiệu 9N AEQ rơi trên hành trình bay từ Nepalganj tới Jumla ngày 21/6/2006. Pokhrel khi đó là cơ phó trên máy bay.

Và Khatiwada hôm 15/1 là cơ phó trên chuyến bay chở 72 người cũng của hãng hàng không Yeti Airline từ thủ đô Kathmandu tới thành phố Pokhara cũng đã nhận một cái kết buồn như chồng. Chiếc máy bay lao xuống đất chỉ 10 giây trước khi hạ cánh và bốc cháy dữ dội, khiến ít nhất 68 người thiệt mạng và 4 người mất tích.

Tuy lực lượng cứu hộ chưa xác định được danh tính thi thể của cô Kathiwada nhưng theo người phát ngôn hãng hàng không cho hay khả năng cao cô đã tử vong.

cats-9790-1673861354-1673881963.jpeg
Nữ cơ phó Kathiwada với hơn 6.400 giờ bay. (Ảnh: ABP News)

Cơ phó Khatiwada là phi công với hơn 6.400 giờ bay. Cô được đánh giá là người luôn sẵn sàng nhận bất kỳ nhiệm vụ nào. Chuyến bay ngày 15/1 đáng lẽ là chuyến bay cuối cùng của Khatiwada trên cương vị cơ phó, trước khi cô được thăng cấp làm cơ trưởng.

Thi thể của Kamal K.C. - cơ trưởng chuyến bay, người có hơn 21.900 giờ bay cũng đã được tìm thấy.

Hai hộp đen trên chiếc máy bay gặp nạn đã được tìm thấy ngày 16/1, từ đó các chuyên gia có thể nghe được ghi âm từ buồng lái cũng như các dữ liệu của chuyến bay để có thể xác định nguyên nhân tai nạn. May mắn hộp đen vẫn còn nguyên vẹn và không bị hư hỏng.

Gần 350 người đã thiệt mạng kể từ năm 2000 trong các vụ tai nạn máy bay hoặc trực thăng ở Nepal. Vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở Nepal xảy ra vào năm 1992, khi toàn bộ 167 người trên chiếc máy bay của Hãng hàng không quốc tế Pakistan thiệt mạng trong lúc chuẩn bị hạ cánh xuống Kathmandu.

Thu Hằng