Cô giáo tiểu học lên mạng tìm người chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản

Đặng Thu Hằng
Cô giáo tiểu học ở Bình Dương được khách hàng chuyển nhầm gần 2 tỷ đồng vào tài khoản nhưng không rõ người chuyển. Chị đã lên mạng xã hội đăng thông tin tìm người để trả lại.

Theo đó chị Vũ Thị Thu Huyền (SN 1984, giáo viên Trường tiểu học Hiệp Thành, phường Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương) nhận được số tiền 1,9 tỷ đồng vào khoảng 20h3o tối ngày 7/12.

Một người khách đã mua quần áo tại cửa hàng quần áo của gia đình chị nằm ở đường Phú Lợi (thuộc phường Phú Lợi, TP Thủ Dầu Một). Sau khi mua quần áo với số tiền 1,9 triệu đồng, người phụ nữ này thanh toán bằng chuyển khoản cho chị Huyền. Tuy nhiên, thay vì chuyển 1,9 triệu thì người này chuyển 1,9 tỷ đồng vào tài khoản cá nhân của chị Huyền mà không hề hay biết.

nguoi-toy-viec-tot-888-1670496016.jpeg
Bài đăng tìm người chuyển nhầm tiền trên mạng xã hội của chị Huyền. (Ảnh: Vietnamnet)

Đến sáng nay (8/12), chị Huyền lấy điện thoại chuyển tiền học cho con thì phát hiện trong tài khoản có nhiều tiền bất thường, kiểm tra lại thì thấy giao dịch 1,9 tỷ từ người phụ nữ mua hàng nói trên.

Đáng chú ý, dù chuyển khoản nhầm số tiền khá lớn, nhưng người này không liên hệ lại với chị Huyền để nhận lại tiền. Sau khi phát hiện vụ việc, chị Huyền lên mạng xã hội facebook đăng bài viết nhờ tìm người phụ nữ trên để trả lại tiền.

Đến trưa cùng ngày, sau khi đọc được bài viết của chị Huyền, người này mới tới cửa hàng để xin nhận lại tiền, đồng thời cho hay chuyển nhầm nhưng không để ý.

nguoi-tot-2-886-1670496016.jpeg
Chân dung cô giáo tốt bụng. (Ảnh: Vietnamnet)

Trước đó cũng từng có trường hợp một nhân viên làm tại cây xăng dầu nhận được 2 tỷ đồng tiền chuyển nhầm và ngay lập tức đến cơ quan công an để trình báo. Được biết, đó là anh Trần Quốc Toàn (46 tuổi, ngụ Nguyễn Thái Học, P.2, TP.Bảo Lộc). Ban đầu nhìn không kỹ thấy tưởng 1 triệu đồng và nghĩ là của khách hàng. Khoảng 15 - 20 phút sau, kiểm tra tin nhắn mới tá hỏa khi phát hiện số tiền chuyển đến là 1 tỷ đồng từ số tài khoản lạ.

Ngay lập tức anh đã báo với công an địa phương. Thế nhưng đến sáng hôm sau (12/9), vào lúc 7 giờ 27 phút, tài khoản anh tiếp tục nhận thêm 1 tỷ đồng nữa cũng từ số tài khoản và người gửi hôm qua. Anh lại gọi điện thoại đến Công an TP Bảo Lộc để trình báo. May mắn đã tìm lại được người chuyển.

T.H.