Cô giáo hóa trang thành phù thủy truyền cảm hứng cho học sinh ôn thi

Tạp Chí Nhân Đạo
(NĐ&ĐS) - Trong lúc học trò mệt mỏi vì phải học liên tục để chuẩn bị thi THPT Quốc gia, cô giáo dạy văn dí dỏm hóa trang thành bà phù thủy để tạo cảm hứng cho các em.

Trong những ngày cận hè ôn thi nắng nóng, trên mạng xã hội lan truyền bức ảnh một cô giáo dạy Văn hóa thân thành giáo sư trong Trường Phù thủy và Pháp sư Hogwarts của bộ phim đình đám Harry Potter. Không phải để đùa cho vui, mà cô giáo này thấy học sinh chán học môn Văn và ôn thi vất vả nên chấp nhận hóa trang để mang lại cảm hứng học cho học trò trong những ngày ôn thi đầy khốc liệt này.

Hình ảnh cô Nguyễn Thị Linh (giáo viên Văn, trường THPT Trung Lập, huyện Củ Chi, TP HCM) trong bộ quần áo thụng màu đen, đội mũ nhọn đầu, cầm chổi dài… đứng trên bục giảng đã được hàng nghìn chia sẻ trên mạng xã hội.

co giao hoa phu thuy truyen cam hung cho hoc sinh on thi
Hình ảnh cô giáo khiến học trò thích thú - Ảnh từ Diễn đàn Văn học.

Cô Linh cho biết, buổi học Văn sáng thứ sáu tuần trước kéo dài ba tiết bởi học sinh lớp 12 đang bước vào giai đoạn ôn thi THPT quốc gia. Phải học liên tục trong thời gian dài, nhiều em có dấu hiệu uể oải.

“Tình cờ thấy các em chuẩn bị trang phục phù thủy để sau buổi học chụp kỷ yếu, tôi mượn tụi nhỏ. Các em đã cười sảng khoái khi thấy tôi thành bà phù thủy, sau đó lại tập trung học hành”, cô Linh kể.

co giao hoa thanh phu thuy truyen cam hung cho hoc sinh on thi
Không chỉ vui tính, cô Linh còn được học trò biết đến là một người giáo viên cực kỳ tâm lý và yêu học sinh của mình - Ảnh từ Diễn đàn Văn học.

Theo lời kể của học sinh, cô Linh rất thương học sinh, những lúc thi học kì hay kiểm tra 1 tiết, cô thường ở lại trường cả trưa hoặc chiều để giảng bài cho những bạn học kém, những bạn không hiểu bài. Học sinh của cô cũng rất xuất sắc khi 5 bạn thi học sinh giỏi thành phố thì có 3 bạn đậu, 1 bạn giải nhất, 2 bạn giải ba.

Vào nghề năm 2001, cô Linh dạy Văn tại trường ở huyện Cần Giờ trước khi chuyển về trường Trung Lập. Cô thường cập nhật các phương pháp dạy học mới để học sinh không nhàm chán môn Văn. “Trước đây, tôi cho các em hóa trang, đóng kịch nhiều rồi. Nay mới tới phiên mình hóa trang”, cô vui vẻ nói.

Nhiều học sinh trong lớp khen cô giáo dễ thương, tâm lý, biết cách động viên học trò lúc căng thằng.

Tình Thương