Chuyện về người thầy giáo ​gần 50 lần hiến máu

Đặng Thu Hằng
Thầy giáo Nguyễn Chí Dũng - Trường THCS Lê Hồng Phong (ấp Bờ Cảng, xã Điền Hải, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) vừa được UBND tỉnh tuyên dương vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện (HMTN) và hiến máu nhiều lần (47 lần).

Thầy Nguyễn Chí Dũng - Trường THCS Lê Hồng Phong (huyện Đông Hải) nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu tình nguyện và tham gia hiến máu nhiều lần. Ảnh: T.N

Về công tác tại Trường THCS Lê Hồng Phong năm 2001, thầy giáo trẻ Nguyễn Chí Dũng luôn mong muốn cống hiến sức trẻ để làm nhiều việc có ích cho cộng đồng. Tham gia công tác Đoàn năm 2002, thời gian này thầy Dũng bắt đầu tham gia hiến máu. Được sự ủng hộ và động viên của gia đình, thầy Dũng hăng hái tham gia các phong trào HMTN do địa phương phát động, với mong muốn mang những giọt máu của mình giúp đỡ những người không may mắn thoát cơn “thập tử nhất sinh”.

Có lần, Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu có trường hợp cần máu khẩn cấp ngay trong đêm, thầy giáo trẻ Nguyễn Chí Dũng đã cùng nhiều đồng nghiệp tức tốc từ xã Điền Hải lên TP. Bạc Liêu để kịp hiến máu cứu người. Thầy Dũng chia sẻ rằng, anh cảm thấy rất vui vì được cho đi những giọt máu để nhận lại những nụ cười, những tin tốt khi thấy sức khỏe của người bệnh dần trở nên hồi phục. Cũng chính vì vậy, trong suốt hơn 20 năm tham gia HMTN, thầy Dũng còn vận động người thân, bạn bè, đồng nghiệp và những học trò đủ 18 tuổi tham gia hiến máu.

Thầy Nguyễn Chí Dũng cho biết: “Khi hiến máu, tôi đơn giản chỉ nghĩ đến sẽ có thể giúp ích được nhiều người vượt qua bệnh tật, tai nạn chứ không nghĩ đến sẽ được tuyên dương. Tôi rất vui vì nhận được bằng khen từ UBND tỉnh và trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục tham gia hiến máu và vận động gia đình, bạn bè cùng hưởng ứng phong trào HMTN nhằm giúp nghĩa cử cao đẹp này được lan tỏa rộng khắp”.