Chuyện lạ có thật: Bé gái Ấn Độ có 8 bào thai trong bụng dù mới 21 ngày tuổi

Đặng Thu Hằng
Các bác sĩ của bệnh viện tư nhân tại TP Ranchi - Ấn Độ đã loại bỏ thành công 8 bào thai có kích thước từ 3 đến 5cm trong bụng của một bé gái 21 ngày tuổi.

Bé gái chào đời ở thị trấn Ramgarh ngày 10/10, sau đó nhập viện do đau bụng. Các bác sĩ đã nghi ngờ trong bụng bé có một khối u hoặc thứ gì đó bất thường tương tự như khối u. Bệnh viện khuyến cáo phải mổ ngay. Ca phẫu thuật của bé diễn ra vào ngày 1/11.

Và kết quả khiến mọi người không khỏi hoảng hốt khi trong bụng của cô bé 21 ngày tuổi này có tới 8 bào thai, có kích thước từ 3 đến 5 cm.

Vấn đề đứa trẻ mắc phải gọi là "thai trong thai". Có hai giả thuyết về sự phát triển "thai trong thai". Thứ nhất, đây có thể là khối bướu quái trưởng thành biệt hóa cao. Thứ hai, đó có thể là một thai ký sinh trong cơ thể anh/chị em song sinh.

anh-chup-man-hinh-2022-11-08-luc-003016-1667842225.png

Có tới 8 bào thai trong bụng của bé gái. (Ảnh: ETV Bharat)

Với cô bé Ấn Độ này là tình trạng cực kỳ hiếm gặp, trong đó ít nhất một thai nhi nằm trong cơ thể một thai nhi khác. Tỷ lệ xuất hiện thai trong thai là 1/50.000 ca sinh.

Bác sĩ nhi khoa Rajesh Kumar cho biết: "Trong quá trình chụp CT, các bác sĩ phát hiện bé gái có một khối u trong bụng. Nhưng khi tiến hành phẫu thuật, 8 phôi thai chưa phát triển được lấy ra khỏi bụng bé gái. Đây có lẽ là trường hợp 8 phôi thai chưa phát triển bị loại bỏ đồng thời đầu tiên trên thế giới".

Cũng theo ông Kumar, có chưa đầy 100 trường hợp FIF trên thế giới, trước đó chỉ có 1 phôi thai được lấy ra khỏi bụng.

Ca phẫu thuật kéo dài 1 tiếng rưỡi, được tiến hành dưới sự chỉ đạo của bác sĩ Imran cùng với bác sĩ gây mê Vikas Gupta và một số y tá làm nhiệm vụ hỗ trợ.

Ca phẫu thuật thành công và bé gái sẽ sớm hồi phục.

T.H.