Chuyển đổi số, giải ngân trực tuyến, rút ngắn con đường tìm con của những cặp vợ chồng hiếm muộn

Đặng Thu Hằng
Nhờ có giải pháp chuyển đổi số, giải ngân trực tuyến đang được triển khai tại bệnh viện Đức Phúc cũng như nhiều cơ sở điều trị, hỗ trợ sinh sản khác trong cả nước mà cuộc hành trình tìm kiếm con yêu của nhiều cặp vợ chồng bớt đi phần gian nan, vất vả.

May mắn bất ngờ cuối năm

Gặp chị Đặng Mỹ Hạnh (Bắc Ninh) sau cuộc tọa đàm “giải pháp chuyển đổi số, mở cổng giải ngân trực tuyến. Phép màu thẻ chi tiêu 100 triệu - đắc lộc sinh đôi, tết vui gấp bội” ngày 24/12 vừa qua tại bệnh viện Đức Phúc, chị Hạnh vẫn đang trong tâm trạng hạnh phúc bất ngờ khi trúng giải vàng là một suất miễn phí thực hiện IVF trị giá 128 triệu đồng mà bệnh viện dành tặng cho người tham dự. Không chỉ chị Hạnh, nhiều phần thưởng giá trị khác cũng được bệnh viện Đức Phúc trao tặng cho các cặp vợ chồng may mắn trong cùng sự kiện.

Chị Hạnh tâm sự, 18 năm chịu cảnh hiếm muộn nhưng vì gặp những khó khăn về tài chính, chưa có điều kiện để kiên trì điều trị bài bản. Chị bị bệnh lý tắc 2 bên vòi trứng, AMH thấp, đã từng thăm khám và điều trị ở quê nhà (Vĩnh Phúc) nhưng không hiệu quả. Mệt mỏi, nhiều lúc gia đình chị tưởng chừng bỏ cuộc. Nhờ cơ duyên, vợ chồng chị được giới thiệu lên bệnh viện Đức Phúc vì “ở đấy có đội ngũ bác sĩ chuyên môn cao, máy móc thiết bị hiện đại, tỷ lệ thành công cao”. Sau khi đến, tìm hiểu và được thăm khám, chị Hạnh thấy yên tâm hơn, nhưng vẫn lăn tăn vì phần kinh phí điều trị. Vợ chồng làm công nhân, thu nhập hạn chế. Cũng như nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn khác, anh chị biết cuộc hành trình phía trước sẽ không ít gian nan.

c1-1672129998.jpg
Toàn cảnh Tọa đàm "Giải pháp chuyển đổi số, mở cổng giải ngân trực tuyến" dành cho các cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn tại bệnh viện Đức Phúc vừa qua.

Trong quá trình tìm hiểu và thăm khám, vợ chồng chị được biết và đăng ký tham dự Hội thảo của bệnh viện, tổ chức với sự tham gia của các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực điều trị vô sinh, hiếm muộn cũng như các chuyên gia đến từ hệ thống 33 ngân hàng uy tín trong cả nước, các chuyên gia về chuyển đổi số từ tập đoàn NextPay,… Với hi vọng, có thể tìm được cho mình một giải pháp tài chính hợp lý để có thể kiên trì trong cuộc điều trị vô sinh, hiếm muộn, chị Hạnh đăng ký tham gia. Không ngờ, đến với hội thảo về Chuyển đổi số, vợ chồng chị lại may mắn nhận được niềm vui lớn như vậy, giải IVF trị giá 128 triệu đồng sẽ giúp cho cuộc hành trình tìm con phía trước trở nên gần hơn.

Vợ chồng chị Đặng Mỹ Hạnh là một trong số nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn may mắn nhận được sự hỗ trợ lớn từ phía bệnh viện Đức Phúc trong những năm qua. Trong số đó, có nhiều cặp đã điều trị thành công, đón được con về nhà, hoặc đang trong giai đoạn mang thai, chờ sinh. Chia sẻ với PV, mặc dù biết cuộc hành trình phía trước có thể vẫn còn nhiều gian nan, nhưng sự may mắn khi lần đầu tìm đến với bệnh viện Đức Phúc đã khiến chị có thêm niềm tin, nghị lực để kiên trì với cuộc hành trình của mình.

Ứng dụng chuyển đổi số toàn diện, rút ngắn cuộc hành trình tìm con của các cặp vợ chồng hiếm muộn

Là một trong những bệnh viện, cơ sở y tế hàng đầu trong cả nước, có hiệu quả cao trong việc hỗ trợ sinh sản, điều trị vô sinh hiếm muộn, bệnh viện Đức Phúc đã sớm triển khai các giải pháp chuyển đổi số, phù hợp với xu thế thời đại, cũng như giúp thuận lợi hơn cho công tác điều trị, thăm khám cũng như vận hành của bệnh viện, bao gồm cổng thanh toán trực tuyến; quản lý bệnh án, hồ sơ bệnh nhân trực tuyến, ứng dụng kỹ thuật cao trong phòng thí nghiệm,…

c2-1672129998.jpg
Để chuẩn bị tốt cho quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn, các cặp vợ chồng cũng phải chuẩn bị các giải pháp tài chính tối ưu, hiệu quả và phù hợp.

Đặc biệt, tại “trái tim” của bệnh viện là phòng Lab – nơi những “em bé phôi” được hình thành và nuôi dưỡng cũng đang được ứng dụng công nghệ nuôi cấy phôi time-lapse, ứng dụng trí tuệ nhân tạo hiện đại hàng đầu thế giới hiện nay. Theo Ths.BS Diêm Thị Yến - Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh sản, Bệnh viện Đức Phúc, công nghệ Time-Lapse giúp ghi lại các hình ảnh, diễn biến sự phát triển của phôi từ những ngày đầu tiên, đây là điều mà công nghệ trước đây không thực hiện được. Từ những hình ảnh này giúp bác sĩ có thể đánh giá được chất lượng phôi, phát hiện được những bất thường nếu có và lựa chọn ra được những phôi tốt nhất để tư vấn cho bệnh nhân. Với các bố mẹ của phôi, những hình ảnh đầu tiên của “em bé” cũng sẽ được chuyển tải trực tiếp cho gia đình mà không cần trực tiếp đến bệnh viện. Hiện, công nghệ này vẫn đang tiếp tục được phát triển, góp phần nâng cao hiệu quả điều trị vô sinh, hiếm muộn, đem đến niềm vui cho các cặp gia đình.

Đi cùng với xu hướng chuyển đổi số, tài chính số đang được ứng dụng trên toàn cầu, với mục đích giúp các gia đình mong con được làm chủ tài chính vào dịp cuối năm, rút ngắn được các quy trình, thủ tục trong quá trình thăm khám, điều trị, Bệnh viện Đức Phúc cũng đã liên kết cùng hệ thống 33 ngân hàng uy tín trên cả nước mang tới giải pháp tài chính toàn diện thông qua thẻ chi tiêu tiền mặt 100 triệu đồng với các đặc quyền như: Miễn phí lãi suất trong 12 tháng; Thanh toán chi phí điều trị IVF tại bệnh viện; Thanh toán các chi tiêu, mua sắm hàng ngày của gia đình; Là nguồn vốn đầu tư sinh lời, của để dành cho cả gia đình,… Đây là giải pháp chuyển đổi số đã được đánh giá cao, an toàn và tin cậy, giúp giảm nhẹ gánh nặng, áp lực về tài chính cho các cặp vợ chồng đang điều trị vô sinh, hiếm muộn dịp cuối năm – khi những bộn bề lo toan khác cùng lúc kéo về.

Sự kiện chuyển đổi số thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng

Với hàng trăm khách hàng tham dự tọa đàm trực tiếp tại bệnh viện, gần 14.000 khách hàng theo dõi trực tiếp tại fanpage, hơn 5.000 lượt like và yêu thích, hơn 2.700 lươt bình luận, tọa đàm “giải pháp chuyển đổi số, mở cổng giải ngân trực tuyến. Phép màu thẻ chi tiêu 100 triệu - đắc lộc sinh đôi, tết vui gấp bội” được bệnh viện Đức Phúc phối hợp cùng công ty CP tập đoàn chuyển đổi số Nexpay, đơn vị đại diện cho 33 ngân hàng uy tín hàng đầu cả nước. Sự kiện đã tập trung trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hữu ích trong việc thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn dành cho các cặp vợ chồng cũng như các giải pháp chuyển đổi số, tài chính hiệu quả, phù hợp, thiết thực, giúp giảm gánh nặng chi tiêu, nhất là trong thời điểm cuối năm…

Nguyên Đỗ